Xuân sẽ về trong những ngôi nhà nhân ái

Cập nhật 22/12/2018, 16:12:29

Một năm mới đang về mang theo bao niềm hân hoan, ước vọng. Với sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ, đón năm mới này huyện Đức Cơ đã có thêm 70 gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo được đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan của ông Trần Văn Kế trước mùa xuân mới này. Là đối tượng gia đình chính sách nghèo, bao năm sống vất vả trong căn nhà gỗ tạm bợ, xập xệ, ước mơ về một ngôi nhà mới tưởng xa vời. Thế nhưng từ tháng 11/2018, với sự hỗ trợ từ chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo và bệnh nhân phong của chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người thuộc Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cùng với một phần kinh phí đối ứng của UBND huyện Đức Cơ, tết này ông Kế đã có một ngôi nhà mới khang trang.

Ông Trần Văn Kế – Làng Mook Đen 2, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cho biết “Có ngôi nhà che nắng che mưa rồi thì đây là chỗ dựa cho gia đình, giờ chỉ lo làm kinh tế hàng ngày, làm kinh tế để thoát nghèo

Theo thống kê, toàn huyện Đức Cơ hiện còn hơn 2.000 hộ nghèo, trong đó có hơn 1.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Thấu hiểu được sự vất vả ấy, chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người- một tổ chức thiện nguyện với các thành viên là cán bộ, công chức đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống tại Hà Nội đã quyết định hỗ trợ cho 70 hộ nghèo và bệnh nhân phong tại 7 xã của huyện xây dựng nhà ở. Mức hỗ trợ là 30 triệu đồng 1 căn nhà, đồng thời huyện đối ứng 15 triệu đồng. Ngoài ra các tổ chức hội, cán bộ, người lao động công tác tại các xã cũng đóng góp hỗ trợ thêm mỗi hộ.

Anh Nguyễn Anh Hoàng – Làng Mook Đen 1, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cho biết “Dự kiến 30/12 dương lịch là xong nhà. Gia đình tôi Tết này có một căn nhà mới tôi thấy rất vui, rất cảm ơn.

Để có thể tận dụng tối đa nguồn kinh phí xây dựng, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội hỗ trợ người dân thi công. Đến nay, tiến độ xây dựng các căn nhà đã cơ bản hoàn thành, chất lượng công trình cũng được giám sát chặt chẽ để mỗi ngôi nhà thực sự đem lại niềm vui cho các gia đình.

Ông Hoàng Minh Công – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ cho biết “Tất cả hệ thống chính trị của huyện sẽ nỗ lực chung tay để mang đến cho bà con một ngôi nhà ấm áp, trọn vẹn, ấm no hơn. Trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán năm 2019 thì rất vui mừng cùng bà con khi được ở trong căn nhà khang trang.

Mỗi mảnh đời lại mang một số phận khác nhau. Nhưng Tết năm nay, 70 hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Đức Cơ sẽ được sum họp, đón Tết trong những căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình nhân ái. Những ngôi nhà này không chỉ hiện thực hóa ước mơ của biết bao hộ nghèo mà còn tiếp thêm sự lạc quan để họ phấn đấu và vững tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Nhâm Dung – Minh Trí


Lượt xem: 87

Trả lời