Xuân ấm nơi cửa Phật

Cập nhật 17/1/2020, 16:01:05

Khi nhắc đến Tết Cổ truyền mọi người thường gửi gắm vào đó niềm hi vọng về một cuộc sống đầm ấm, sung túc. Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để chuẩn bị một cái Tết đủ đầy, một cách để thể hiện ước vọng đó. Nhằm san sẻ bớt khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, Chi hội Chữ thập đỏ Tịnh xá Ngọc Phúc, thành phố Pleiku vừa tổ chức chương trình “Xuân sum vầy” với mục đích mang lại một mùa xuân ấm áp hơn cho tất cả mọi người.

 

 Đã thành thông lệ, khi Tết đến Xuân về, Tịnh xá Ngọc Phúc, thành phố Pleiku lại tổ chức phát quà từ thiện cho người nghèo trên địa bàn thành phố. Những thực phẩm thiết yếu nhất trong cuộc sống như gạo, mì tôm, dầu ăn, mắm muối lại càng trở nên quan trọng với mỗi gia đình trong dịp Tết, thế nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện sắm sửa để gia đình ăn Tết đủ đầy. Chính vì thế món quà được nhận lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Ông Bùi Văn  Minh – Phường Yên Đỗ, Pleiku cho biết: “Tôi bị tai biến đã 12 năm nay. Hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hôm nay nhận được món quà này tôi thấy vô cùng ý nghĩa, không biết nói gì hơn, xin cảm ơn rất nhiều”.

Năm nay, ngoài các thực phẩm, quà tặng còn có thêm bộ quần áo mới cho trẻ con trong nhà vui xuân đón Tết. Giản đơn thôi nhưng cho thấy sự tận tâm của những tấm lòng thiện nguyện với ước mong không ai không có Tết.

Hòa thượng Thích Giác Thành, Chứng minh Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai, Trụ trì Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phúc, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Năm nay, Tịnh xá Ngọc Phúc được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và quý phật tử tổ chức phát quà từ thiện cho người nghèo, người già neo đơn, bệnh tật trên địa bàn phường Yên Đỗ và các phường lân cận trên địa bàn thành phố Pleiku với 500 suất quà, trị giá mỗi suất là 300 ngàn đồng. Mong rằng mọi người sẽ đón Tết tươi vui và hoan hỉ”.

Không chỉ những hộ nghèo được phát phiếu nhận quà Tết, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khi nghe tin tìm đến Tịnh xá dù nhiều hay ít cũng đều nhận được món quà xuân nồng ấm tinh thần từ bi bác ái để cảm nhận rõ hơn giá trị của sự sẻ chia trong cuộc sống này.

 Bà Trương Thị Đây – 92 Cao Bá Quát, thành phố Pleiku bày tỏ: “Tôi năm nay 83 tuổi, già rồi, cũng không làm  được cái gì để kiếm sống. Mong là con cái năm sau làm ăn có. Mình khá hơn thì không cần đến nhận quà nữa, để cho người khác nghèo hơn”.

Tết đến Xuân về vạn vật sinh sôi. Trong tâm hồn mỗi con người cũng nảy chồi những hạt giống yêu thương. Và cũng chính tình yêu thương con người ấy nơi cửa phật đã góp phần mang đến một cái Tết nồng ấm hơn tất cả cho mọi người trước thềm xuân mới 2020./.

Hoà Giang, Mạnh Hà


Lượt xem: 39

Trả lời