Xu hướng chơi hoa Tết của người dân Phố núi

Cập nhật 16/1/2020, 16:01:00

Những ngày này, người dân Phố núi Pleiku đang bắt đầu trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón Tết. Tất nhiên việc chọn mua những chậu hoa, cây cảnh đẹp, hợp ý để chưng trong nhà dịp Tết là điều không thể thiếu. Và theo thời gian, thú chơi hoa, cây cảnh của người dân phố núi cũng đã dần thay đổi theo xu hướng hiện đại hơn.

Bên cạnh đào, mai, quất, hướng dương… những loài hoa tượng trưng cho Tết cổ truyền, những năm gần đây, nhiều người dân lại chọn hoa lan làm thú chơi ngày Tết. Đặc biệt, nhiều người chọn hoa lan Hồ điệp vì loại hoa này có màu sắc rất đa dạng và bắt mắt, phù hợp chưng trong xuân mới

Ông Võ Huy Long – Phường Phù Đổng, TP Pleiku cho biết: “Thường mỗi năm như nhà của tôi thường chưng hoa mai, đào nhưng năm nay tôi chuyển sang sử dụng hoa lan vì màu sắc hình dạng rất bắt mắt. Mùa xuân mà chưng hoa này thì rất đẹp. Tôi nghĩ hoa lan cũng là một loại hoa đang được nhiều người ưu thích”.

Theo những người bán hoa lan, hiện nay rất nhiều người chọn hoa lan để chưng Tết mặc dù giá cả so với một số loại hoa khác đắt hơn rất nhiều. Giá thành ở mỗi chậu sẽ tùy thuộc vào số lượng cành và mức độ đẹp mắt của những đóa hoa lan hồ điệp. Và đối với các nghệ nhân cắm hoa lan thì cắm hoa chỉ đẹp thôi chưa đủ, mà chậu hoa còn phải mang lại nhiều ý nghĩa bình an cho gia đạo trong những ngày đầu năm mới.

Anh Nguyễn Văn Xiêm – Leo Hoa Lan, TP Pleiku nói: “Nghề hoa lan và cây cảnh mình theo từ nhỏ, nghệ thuật cắm hoa không đơn giản như mắt thường và phải biết cách chọn cây và phối cây, màu hoa thì chậu hoa mới đẹp. Đầu tiên phải định hình và cắm được chậu hoa như ý của mình thì mình cảm thấy rất thoải mái và nhất là mang tới niềm vui cho mọi người trong dịp năm mới”.

Cùng với hoa lan thì hiện nay hoa hồng cũng được nhiều người dân Phố núi yêu thích. Bên cạnh những giống hoa hồng cổ, các giống hồng ngoại cũng được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trưng bày cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới.

Ông Nguyễn Xuân Anh – Phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku cho biết: “Xu hướng chơi hiện nay thì hoa hồng  người ta lựa chọn nhiều hơn. Nó mang lại sắc hương rất rực rõ. Năm nay tôi cũng đặt được 5 cây tại đây”.

Có thể thấy thú chơi hoa và cây cảnh đã trở thành một điều không thể thiếu của người dân Việt mỗi độ Tết đến Xuân về, và dù là cúc, mai, đào hay lan, hồng thì tất cả đều mang một ý nghĩa đó là: Chưng hoa, cây cảnh trong mùa Xuân sẽ mang tài lộc đến cho con người. Vì vậy phố núi Pleiku những ngày giáp tết như rực rỡ, đẹp đẽ hơn khi khoác lên mình một màu áo mới. Đó là màu của lá, của hoa để báo hiệu một mùa Xuân mới đang về…

Lê Thư, Minh Trung


Lượt xem: 54

Trả lời