Xe quá khổ quá tải chở mỳ hoạt động mạnh trên địa bàn huyện Krông Pa

Cập nhật 21/3/2020, 16:03:49

Những ngày này, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải hoạt động mạnh tại nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai khi người dân đang bước vào cao điểm thu hoạch mỳ. Lực lượng chức năng dù quyết liệt xử lý, song các lái xe đã tìm đủ mọi cách để né tránh khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường.

Phải tiến hành mật phục, chốt chặn rất lâu, lực lượng chức năng Công an huyện Krông Pa mới có thể xử lý được những xe chở mỳ quá khổ, quá tải như thế này.

Lưu thông từ địa bàn xã Đất Bằng về nhà máy mỳ tại thị trấn Phú Túc, xe tải này theo thiết kế chỉ được phép chở tối đa 3,48 tấn, tuy nhiên khi cân tải trọng, xe đã vượt quá 94%. Điều đáng nói, ngay trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lái xe cũng là chủ xe này đã bị lực lượng chức năng xử phạt hơn 3 triệu đồng với lỗi chở quá tải trọng cho phép.

Anh Phạm Việt Bắc – Chủ xe, Thị trấn Phú Túc, Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Chở ít thì người ta đâu có muốn, người ta bỏ đồng tiên ra thì yêu cầu mình chở nhiều cho người ta. Bây giờ người ta ép thì mình phải chịu thôi”.

Những xe quá khổ, quá tải đều được cơi nới thành, thùng hết cỡ để chở được càng nhiều mỳ càng tốt, bất chấp đây là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chính vì vậy, khi cân tải trọng, xe ít thì vượt thiết kế hơn 30%, xe nhiều thì lên tới gần 150%. Và để trốn tránh bị lực lượng chức năng xử lý, các lái xe thường cử người theo dõi và khi có 1 xe vi phạm thì thông báo cho nhau ngừng lưu thông.

Anh Nguyễn Ngọc Linh – Lái xe cũng nói: Chở ít thì không có dư, phải chở nhiều để bù tiền cước. Chở ít thì không đủ chi phí tiền dầu.

Về vấn đề này Thượng úy Trần Đức Anh – Phó Đội trưởng Đội CSGT Trật tự, Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết các biện pháp kiểm tra xử lý đố với những vi phạm: “ Đơn vị đã xây dựng các chuyên đề tuần tra để xử lý quá khổ, quá tải. Cùng với đó kết hợp với Phòng Cảnh sát giao thông xử lý trên các tuyến quốc lộ và các đường nội thị, các nút giao thông thường tập trung đông các loại xe tải chở hàng, qua đó thực hiện tốt các nhiệm vụ về xử lý xe quá khổ, quá tải”.

Krông Pa là một trong những địa phương có diện tích mỳ lớn nhất tỉnh Gia Lai lên tới hơn 17.000ha và đang bước vào cao điểm thu hoạch. Trước tình trạng xe chở quá khổ, quá tải hoạt động mạnh, Công an huyện Krông Pa đã thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường tuần tra kiểm soát tại nhiều tuyến đường trọng điểm. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm chở quá khổ, quá tải.

Đoàn Bình, Minh Trí

 


Lượt xem: 120

Trả lời