Xảy ra vụ đuối nước tại Công viên Diên Hồng, Tp.Pleiku

Cập nhật 19/7/2016, 10:07:55

Theo tin từ Công an Tp.Pleiku cho biết sáng ngày 18/7 tại Công viên Diên Hồng, Tp.Pleiku xảy ra 1 vụ đuối nước làm 1 người chết. Phóng viên Thời sự Đài PTTH Gia Lai đã tìm hiểu thực tế. 

 

Hồ Diên Hồng, TP Pleiku, nơi nam thanh niên tên Phan Thế Vĩnh (SN 1991), trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai bị đuối nước dẫn đến tử vong. Theo thông tin từ Công an Tp.Pleiku cho biết, sáng ngày 18/7, qua phân tích từ camera giám sát của tiệm điện thoại, các trinh sát xác định nghi can Vĩnh có liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra tại Cửa hàng điện thoại di động Giá Tốt, địa chỉ 212 Phan Đình Phùng, Phường Yên Đỗ, Tp.Pleiku vào ngày 1/7 vừa qua; tổ công tác C.A phường Yên Đỗ đến nơi ở trọ của Phan Thế Vĩnh ở đường Nguyễn Đường, phường Ia Kring để mời đối tượng đến cơ quan công an làm việc. Ngay khi gặp công an, đối tượng Vĩnh chạy vòng sang các đường lân cận, băng qua hàng rào lại khu vực hồ Diên Hồng nhảy xuống hồ bơi sang bờ bên kia. Khi bơi được 6-7m, do hồ nước rộng và sâu, thấy đối tượng có nguy cơ đuối nước 1 trinh sát đã nhảy xuống hồ cứu đối tượng. Tiếp đó, 1 chiến sỹ công an thuộc tổ bảo vệ công viên Diên Hồng và 1 người dân đã quăng phao và nhảy xuống đưa đối tượng Vĩnh vào bờ. Sau khi sơ cứu tại chỗ, đối tượng Vĩnh đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến 9h12 phút cùng ngày, Vĩnh đã tử vong.

Anh Đào Ngọc Đồng, Công nhân cắt cỏ Công viên Diên Hồng kể lại: “Lúc sáng đang làm việc tôi thấy có một thanh niên chạy vào trong hồ, đi xuống hồ  và bơi ngửa sang bên kia nhưng sau đó chìm, anh em cùng nhảy xuống cứu nhưng không kịp. Lúc đó anh thanh niên chìm thì anh em trong này đều bơi ra cứu nhưng do nước sâu quá nên vớt không được, lặn mãi mà tìm không thấy. Có 3 người cùng cứu, sau đó đưa lên được bờ thì có thêm 1 người nữa hỗ trợ là 4 người”.

Thượng sỹ Bùi Thanh Hưng, Chiến sỹ Tổ bảo vệ mục tiêu tại Công viên Diên Hồng cũng cho biết: “Tôi đang ở trên phòng thì nghe công nhân tri hô báo có vụ cướp xảy ra dưới hồ thì cùng 1 đồng chí nữa chạy xuống. Đến nơi thấy 1 nam thanh niên bắt đầu có dấu hiệu đuối, chìm dưới nước, tôi nhảy xuống bơi ra cứu thì thấy nam thanh niên đó chìm xuống nước, liền lúc đó thấy có một đồng chí công an và 1 người dân đi dạo công viên cùng nhảy xuống cứu thanh niên. Khi lặn lần đầu không thấy liền lặn lần hai phát hiện nam thanh niên nằm ngay vị trí đó. Tôi cùng hai người đó hỗ trợ kéo nam thanh niên vào bờ cùng 1 người nữa sơ cứu nạn nhân nhưng không kịp vì thấy có dấu hiệu ngạt thở, chúng tôi liền đưa đến Bệnh viện”.

Được biết trong lúc cứu  nghi can Vĩnh, có một sĩ quan công an Tp. Pleiku đã suýt tử nạn tại hồ do đuối sức.

Hiện Công an Tp.Pleiku phối hợp với Công an huyện Ia Grai, Phòng PC 45 Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật./. 

Nhật Thành – Minh Trí


Lượt xem: 798

Trả lời