Xây dựng môi trường học tập vui vẻ, thân thiện

Cập nhật 25/3/2019, 08:03:58

“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đã trở thành câu khẩu hiệu mà dường như học sinh nào cũng thuộc lòng khi được học tập dưới mái trường của mình. Và để đáp ứng mong muốn của học sinh đúng như câu khẩu hiệu trên, tạo nên môi trường học tập vui vẻ, thân thiện cần sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là ở các nơi còn khó khăn, vùng sâu vùng xa. Phóng sự ghi nhận tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ia Pa.

Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ia Pa luôn đề cao công tác xây dựng môi trường học tập vui vẻ, thân thiện cho học sinh. Sự đồng hành cùng các em không chỉ trong học tập mà trong tất cả các hoạt động sinh hoạt; hay tâm tư, tình cảm của học sinh đều được thầy cô giáo nắm bắt kịp thời. Bên cạnh đó, những câu chuyện truyền động lực, cảm hứng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống luôn được các thầy cô giáo chú trọng giảng dạy, truyền tải cho các em học sinh. Chính sự quan tâm, gần gũi của cán bộ, giáo viên đã tạo cho học sinh tâm thế hứng khởi, yên tâm học tập và có suy nghĩ sống tích cực.

Em Đinh Dinh – HS Trường THCS DTNT huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Nhà em ở xã Pờ Tó, nhà em rất khó khăn, lúc đấy em rất bối rối, em có ý định bỏ học nhưng thầy đã đến động viên em: Dù có khó khăn thế nào cũng sẽ qua thôi, tất cả chỉ là thử thách, em hãy cố gắng học tập, hãy theo đuổi ước mơ của mình”.

Em Rmah Sul Phát – HS Trường THCS DTNT huyện Ia Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Sống trong môi trường nội trú này em thấy rất vui vì có nhiều bạn bè giúp đỡ, em xem thầy cô như cha mẹ thứ hai của mình, vì thầy cô luôn gắn bó với các em”.

Song song với phương pháp dạy học gần gũi, giáo viên Trường THCS DTNT huyện Ia Pa còn thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa, vui chơi, giải trí hay giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh. Theo đó, mỗi học sinh đều được phát huy sở trường, năng khiếu của mình, trở nên mạnh dạn, hòa nhập với môi trường học tập nội trú.

Cô giáo Võ Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng Trường THCS DTNT huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Với phong trào “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, vào các buổi chiều thầy cô phát động phong trào trồng rau xanh để ăn và có thêm thu nhập, tổ chức chơi đàn ghi ta, thành lập nên những câu lạc bộ bảo vệ môi trường. Học sinh rất vui vì xem trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em.

Việc tạo nên một môi trường học tập thân thiện, tích cực đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trường THCS DTNT huyện Ia Pa. Với 288 em học sinh, trong đó chủ yếu là đồng bào Jarai, Bahnar, nhưng trường luôn được biết đến bởi nhiều kết quả nổi bật trong công tác đào tạo học sinh mũi nhọn cho huyện nhà.

Em R’Ô Ly Ka – Lớp 9.1, Trường THCS DTNT huyện Ia Pa, Gia Lai chia sẻ: “Em rất vinh dự vì em đạt giải ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi vừa qua của huyện. Em sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện”.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS DTNT huyện Ia Pa sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa với sự nghiệp “trồng người” trên vùng đất khó Ia Pa để giúp các em học sinh có ý thức vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội./.

Thanh Vui, Phan Nguyên


Lượt xem: 169

Trả lời