Xây dựng cầu Yang Trung (mới) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại huyện Kông Chro

Cập nhật 22/6/2020, 14:06:22

UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng cầu Yang Trung (mới) tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Đầu tư xây dựng công trình trọng điểm này sẽ góp phần giải quyết một số khó khăn và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại huyện Kông Chro nên Nhân dân ở đây rất phấn khởi. UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị hữu quan quản lý và sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích, triển khai công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng, thẩm mỹ để phát huy hiệu quả kinh tế.

Cầu Yang Trung (mới) được xây dựng song song với cầu Yang Trung (cũ) tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Bắc qua sông Ba, cầu Yang Trung (cũ) đã phát huy hiệu quả trong hơn 20 năm nay. Tuy nhiên, một số hạng mục của cầu đã xuống cấp, trong khi đó lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông ngày càng đông; chiều rộng của cầu chỉ hơn 3m, chỉ lưu thông được 01 làn xe ô tô, các xe ô tô chạy ngược chiều phải xếp hàng chờ qua cầu nên gây ùn tắc, mất an toàn giao thông… Bởi vậy, việc đầu tư xây dựng cầu Yang Trung (mới) là rất cần thiết, sẽ giảm áp lực cho cầu Yang Trung (cũ); giải quyết những khó khăn, nguy hiểm và tăng cường năng lực giao thông tại khu vực này.

Ông Phan Văn Hữu, Tổ dân phố 7, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, Gia Lai nói: “Lâu nay người dân gặp khó khăn mỗi khi lưu thông qua cầu Yang Trung (cũ) vì có rất nhiều phương tiện giao thông cùng lúc qua cầu gây ra ách tắc, nguy hiểm, nhất là đối với các cháu học sinh”.

Công trình cầu Yang Trung mới được khởi công xây dựng vào đầu tháng 3/2020 với tổng kinh phí 40 tỷ đồng thuộc ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư; trong đó phần kinh phí xây dựng cầu là 29 tỷ đồng do Công ty TNHH Trung Kiên đảm nhận thi công. Tổng chiều dài của cầu là 168m (gồm 8 nhịp), chiều rộng 7m (cả lan can); dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; đến nay đã thực hiện hơn 50% khối lượng thi công, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2020.

Ông Bùi Thanh Sum, Công ty TNHH Trung Kiên cho biết: “Công ty thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng, mỹ thuật công trình”.

Ông Phan Văn Trung, Chủ tịch UBND  huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Cầu Yang Trung (cũ) do đã được đầu tư xây dựng cách đây đã lâu nên một số hạng mục đã xuống cấp, trong khi đó nhu cầu đi lại của Nhân dân và yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội ở địa ngày càng cao. Bởi vậy, việc đầu tư xây dựng cầu Yang Trung (mới) có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhiều lĩnh vực ở huyện Kông Chro”.

Kết nối với tuyến đường Trường Sơn Đông và một số tuyến đường quan trọng khác, cầu Yang Trung (mới) sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và chỉnh trang đô thị ở thị trấn Kông Chro, đáp ứng nguyện vọng thiết tha của Nhân dân huyện Kông Chro còn nhiều khó khăn. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Hà Đức, R’Piên , Phi Long

 


Lượt xem: 187

Trả lời