Xã Đăk Djrăng -Còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 13/11/2017, 13:11:07

Theo kế hoạch năm 2017, xã Đăk Djrăng (huyện Mang Yang) sẽ về đích Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với mục tiêu đề ra, chính quyền địa phương đã tập trung lồng ghép nhiều chương trình để phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề xây dựng cơ bản.

Cơ sở vật chất trong trường học là một trong 4 tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà xã Đắk Djrăng đang gặp khó khăn. Theo quy định, yêu cầu cần  70% số trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, tại thời điểm này, một số trường học trên địa bàn xã khó có thể đạt chuẩn vì còn thiếu nhiều phòng học, phòng chức năng, phòng hiệu bộ và các thiết bị dạy học cần thiết. Đây cũng là  những áp lực mà mỗi đơn vị trường học trên địa bàn xã đang gặp phải.

Cô Lê Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Qúy Đôn, xã Đắk Djrăng, huyện Mang Yang cho biết: “Hiện nay, chúng tôi rất khó để hoàn thành đúng  tiêu chí về xây dựng trường học trong chương trình nông thôn mới. Trường tôi hiện thiếu các phòng học, trang thiết bị dạy học còn thiếu. Cho nên chúng tôi rất cần nguồn lực đầu tư để xây dựng trường học”.

Cũng như tiêu chí xây dựng trường học, tiêu chí xây dựng các cơ sở vật chất văn hóa tại xã Đắk Djrăng, huyện Mang Yang cũng gặp nhiều khó khăn. Tại thời điểm mà chỉ còn gần hai tháng nữa kết thúc năm 2017, các hạng mục cơ sở vật chất văn hóa vẫn chưa thể hoàn thành vì chưa được phân bổ nguồn lực một cách đồng bộ. Dẫn đến tình trạng nhiều công trình văn hóa xây xong nhưng chưa thể đi vào hoạt động vì thiếu nhiều hạng mục.

Ông Nguyễn Mạnh Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Djrăng, huyện Mang Yang nêu: “Cái khó khăn của chúng tôi hiện nay là các công trình vẫn chưa thể đi vào hoạt động bởi vì vẫn chưa thể hoàn thành. Chỉ còn hai tháng nữa là hết năm,  chúng tôi cũng đề tờ trình để xin nguồn vốn từ đó đầu tư xây dựng đồng bộ. Cũng mong các cấp các ngành đầu tư hơn nữa, quan tâm hơn nữa để sao đó, chúng tôi có thể hoàn thành được xây dựng nông thôn mới”.

Đối với kế hoạch đạt chuẩn Chương trình xây dựng nông thôn mới đề ra, xã Đắk Djrăng đã nỗ lực để thực hiện nhưng có lẽ khó có thể đạt được vào cuối năm nay. Vấn đề thiếu vốn đầu tư là khó khăn chung của nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, vì vậy trong việc đề ra những mục tiêu, các cấp, ngành cần xem xét điều kiện cụ thể của từng xã nhằm đảm bảo khả năng để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời không chạy theo thành tích mà gây khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng của các tiêu chí./.

Thúy Diện , Thanh Vui,Viễn Khánh

 


Lượt xem: 58

Trả lời