Xã biên giới sẵn sàng cho ngày khai trường

Cập nhật 01/9/2017, 16:09:40

 Nhờ chủ động và tích cực chuẩn bị từ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, sách giáo khoa và các điều kiện cần thiết phục vụ cho năm học mới, nên đến nay, các địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học 2017-2018. Ghi nhận của phóng viện tại xã biên giới Ia Puch, huyện Chư Prông.

Trước ngày khai giảng năm học mới, dù là ban ngày hay đêm thì các thầy, cô giáo ở trường Tiểu học Phan Đăng Lưu vẫn chia nhau vượt đèo núi về các  làng để gặp phụ huynh và học sinh tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp trước ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Nhờ được thường xuyên vận động và giúp đỡ, nên năm học mới đã không còn là điều quá xa vời đối với trẻ em nơi đây. Phụ huynh và học sinh đã nhận thức được việc học tập của các em là rất cần thiết

Em Rơmah HBiên, lớp 5A trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Ia Puch, huyện Chư Prông nói: “Buổi tối em lên rẫy trông em cho bố mẹ đi làm. Ban ngày em sẽ về đi học đầy đủ”.

Chị Rơmah Hip, phụ huynh học sinh, xã Ia Puch, huyện Chư Prông cho biết: “Dù gia đình còn khó khăn nhưng sẽ cố gắng cho con đi học đầy đủ”.

Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu có 7 điểm trường với hơn 400 học sinh. Là trường vùng biên giới với 70% học sinh dân tộc thiểu số. Vượt qua những khó khăn các thầy cô vẫn ngày đêm bám trường bám lớp, duy trì tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 100%, sẵn sàng một năm học mới thành công

Thầy Mai Đại Xuân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Ia Puch, huyện Chư Prông cho biết: “Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ giáo viên, tiếp thu các chuyên đề môn toán, môn tiếng việt. Nhà trường được công ty Bình Dương xây mới 2 phòng học ở Đội 9, đến nay cơ bản đáp ứng được năm học mới”.

Còn tại trường mẫu giáo Hương Sen, để chuẩn bị cho ngày khai giảng, những ngày này, các cô giáo cùng các em học sinh đã tất bật chuẩn bị những đồ dùng phục vụ việc dạy và học, những tiết mục văn nghệ công phu và trang trí trường lớp với những sắc màu rực rỡ, cuốn hút học sinh đến trường. Nỗ lực bền bỉ của thầy cô giáo ở xã biên giới này không những giúp nhà trường đảm bảo sĩ số học sinh từng lớp, mà còn góp phần củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Cô Trần Thị Thúy Anh, Hiệu trưởng trường mẫu giáo Hương Sen, xã Ia Puch, huyện Chư Prông cũng cho biết: “ Hiện tại đã ra lớp được 211 học sinh, đạt được 90,5%. Chuẩn bị cho ngày khai giải tổ chức ngày hội đến trường. Và có điểm mới là trường được chọn làm trường điểm, lấy trẻ mầm non làm trung tâm”.

“Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Đồng thời, chúng tôi cũng chỉ đạo các trường tổ chức lễ khai giảng trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho giáo viên, học sinh bước vào năm học mới”. Cô Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Prông khẳng định.

Năm học 2017-2018, huyện Chư Prông có 64 trường ở 3 bậc học với gần 980 lớp. Bằng các nguồn vốn khác nhau, huyện cũng đã đầu tư hơn 13 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, trang-thiết bị với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học trên vùng biên giới. Ngày mai, 5/9 cùng với hàng triệu học sinh cả nước, thầy cô giáo cùng các em học sinh ở huyện Chư Prông sẽ bước vào năm học mới với quyết tâm phấn đấu vươn lên trong dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương./.

Nhâm Dung, Xuân Huy


Lượt xem: 72

Trả lời