WHO làm việc về công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Gia Lai

Cập nhật 09/2/2023, 18:02:01

Chiều ngày 8/2, Đoàn công tác của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã có buổi làm việc với Sở Y tế Gia Lai về công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

 Theo báo cáo của Sở Y tế, trong năm 2022, toàn tỉnh ghi nhận trên 11.500 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Dịch bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 10,7 lần so với  năm 2021. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 256 ca mắc (tăng 2,58 lần so với cùng kỳ năm trước). Hiện còn 26 ổ dịch sốt xuất huyết chưa được khống chế.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế kiến nghị WHO hỗ trợ cập nhật, hướng dẫn các tiến bộ chuyên môn, trang thiết bị trong công tác phòng chống sốt xuất huyết trước sự gia tăng của dịch bệnh trong các năm qua. Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tổ chức các lớp tập huấn, hỗ trợ hướng dẫn cập nhật các văn bản chuyên môn, hướng dẫn để tham mưu Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Sở Y tế xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết năm 2023. Qua buổi làm việc, đại diện WHO và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở Y tế Gia Lai và sẽ xem xét, nghiên cứu nhằm có những hỗ trợ thiết thực cho tỉnh trong công tác phòng chống sốt xuất huyết trong thời gian tới./.

Kim Châu, Viễn Khánh


Lượt xem: 4

Trả lời