Vươn lên từ lầm lỗi

Cập nhật 30/11/2017, 10:11:53

Trở về địa phương sinh sống, nhờ ăn năn, tu chí làm ăn, anh Nguyễn Minh Cường ở xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa được nhiều bà con tin yêu, quý mến. Những tự ti, thậm chí là hổ thẹn về một thời tuổi trẻ nông nổi phạm lỗi nay đã dần phai mờ bởi những chín chắn trong suy nghĩ, hành động mà Nguyễn Minh Cường đã và đang nỗ lực thực hiện trong những năm qua.

Chăm chỉ làm ăn để phụ giúp gia đình, nuôi vợ nuôi con và cũng là cách thiết thực nhất để bà con tin tưởng mình… Đây là những điều mà anh Nguyễn Minh Cường ở thôn H’Lin 2, xã Ia Mrơn luôn tâm niệm và cố gắng thực hiện trong hơn 3 năm qua. 8 tháng chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh về tội “Cố ý gây thương tích” đã cho anh biết trân quý hơn giá trị của cuộc sống tự do và giá trị của lao động nên khi được giảm án, tha tù trước thời hạn, anh đã tu chí làm ăn. Tranh thủ điều kiện sẵn có của gia đình và vay vốn ngân hàng, anh đã mua máy gặt để đi gặt lúa thuê cho bà con trong huyện. Đến nay, gia đình anh đã sở hữu 3 chiếc máy gặt đập liên hợp, 2 xe cải tiến với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Không chỉ gặt thuê cho người dân trong và ngoài huyện, anh còn gặt thuê cho người dân ở các tỉnh lân cận.

Anh Cường cho biết: “Thu nhập cũng ổn định nên mình giúp hết bà con ở huyện đây thì mình đi các tỉnh khác khi bà con có nhu cầu. Mình  cũng tạo điều kiện cho mấy anh em , ngoài ra những người trong thôn, làng, không có công ăn việc làm cũng tạo điều kiện cho họ. Nói chung mình lấy uy tín làm đầu thì người ta mới tin tưởng mình, kêu mình làm”.

Công việc ổn định quanh năm, không chỉ đem lại cho gia đình nguồn thu nhập hơn 500 triệu đồng mỗi năm, mà gia đình anh Nguyễn Minh Cường còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 9 lao động, trong đó có những người từng lầm lỗi như mình, qua đó giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống, sinh hoạt.

Anh Nguyễn Văn Hòa – Thôn Amarin 3, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa nói: “Mình làm nghề cắt lúa, phụ cho bạn Cường, được 2 mùa lúa thì một tháng thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng. Mình thấy phù hợp, kiếm đồng tiền sinh hoạt trong gia đình, nuôi con cái”.

Anh Phạm Thanh Hiếu – Trưởng Công an xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa nhận xét: “Nguyễn Minh Cường từ ngày trở về địa phương có ý chí vươn lên, trong làm ăn được sự giúp đỡ của gia đình, vay vốn ngân hàng tu chí làm ăn vươn lên, giúp đỡ cho số nhân công trong làng”.

Qua thời gian, quá khứ lầm lỗi của anh Nguyễn Minh Cường đã dần phai mờ…. Nguyễn Minh Cường tâm niệm một điều rằng: Để được bà con tin yêu, quý mến, bản thân không chỉ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương mà quan trọng là phải chịu khó lao động. Với suy nghĩ và hành động như vậy, Nguyễn Minh Cường không chỉ trở thành tấm gương hoàn lương tiêu biểu trên địa bàn huyện Ia Pa mà còn vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2016./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 42

Trả lời