Vòng tay yêu thương

Cập nhật 23/5/2020, 10:05:40

Thực hiện chỉ đạo về việc thiết lập lại trạng thái bình thường mới, Ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để các em học sinh vui đến trường, khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Phải khẳng định, đến trường trong mùa dịch không phải là điều dễ dàng, thế nhưng đáng quý là chính từ hoàn cảnh nhiều khó khăn, trở ngại ấy đã nảy mầm biết bao điều tốt đẹp. PS được thực hiện tại Trường TH xã Ia Nhin, huyện Chư Pah.

Gia Lai có khoảng 1.200 thôn, làng đồng bào DTTS chiếm hơn 45% dân số, là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid – 19 gây ra. Nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn khiến cho cho niềm vui được trở lại trường học của con em cũng không được trọn vẹn. Ở điểm trường làng Kênh Chóp, xã IaNhin, huyện Chư Pah, tâm tư ấy được các em bộc bạch hồn nhiên trong những dòng tâm sự gửi vào hộp “Điều em muốn nói”.

Cô giáo Trần Thị Thảo, Điểm trường làng Kênh Chóp, Trường TH IaNhin, huyện Chư Pah cho biết: “Đối với trường TH IaNhin nói riêng và các trường ở Chư Pah nói chung thì hộp “Điều em muốn nói” này rất giá trị và rất ý nghĩa. Có nhiều em chuyện gia đình như bố mẹ không có tiền mua cho các em đồ ăn sáng thì các em cũng ghi vô đó. Thông qua đó, mình dù chút quà nhỏ như gói xôi, hộp sữa hay gói mì thì các cô cũng biết để giúp đỡ các em kịp thời”.

Từ chỗ nắm bắt được suy nghĩ, nhất là khó khăn của từng em học sinh, ban giám hiệu Trường TH xã IaNhin đã kịp thời động viên các em yên tâm bám lớp bám trường, đặc biệt là triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ các em kịp thời, trong mùa dịch.

Cô giáo Hoàng Thị Thu, Hiệu trưởng Trường TH xã IaNhin, huyện Chư Pah cho biết: Nhà trường chỉ đạo các bộ phận trong nhà trường luôn luôn có những hoạt động bổ ích như quyên góp nhôm nhựa cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong trường mình, lớp mình và đoàn thanh niên vận động các mạnh thường quân vào cắt tóc cho các em HS đặc biệt là các em học sinh trong điểm lẻ. Không chỉ dừng lại ở đó, công đoàn còn quyên góp tiền để đến thăm nom và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy mà nhà trường đã duy trì được sĩ số học sinh sau mùa đại dịch.

Riêng với liên đội, việc hỗ trợ các bạn học sinh khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 còn được triển khai thành một phong trào lớn, thu hút tất cả học sinh các khối lớp tham gia. Không bó buộc ở hình thức, mỗi lớp có một cách gây quỹ cũng như hình thức hỗ trợ khác nhau nhưng tựu chung lại đó là trải nghiệm về hoạt động từ thiện và quan trọng hết là cảm nhận được giá trị và ý nghĩa của hành động trao đi.

Em Phạm Lê Châu Anh, Lớp 5C, Trường TH IaNhin, huyện Chư Pah chia sẻ: Em cảm thấy rất vui khi được tham gia CT Vòng tay bè bạn. Số tiền chúng em tự nguyện góp được 500, chúng em mua được 5 thùng mì tôm và tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Covid -19.

Em Lê Hoài An, Lớp 1C Trường TH IaNhin, huyện Chư Pah cũng nói: “Hôm nay con ở nhà con dọn rác và quét sân giúp mẹ. Mẹ thưởng cho con 10 ngàn con lên lớp bỏ vào hộp Vòng tay bè bạn để giúp bạn nghèo và có  hoàn cảnh khó khăn. Ở lớp con có nhiều bạn quyên góp tiền, các bạn rất vui”.

Những món quà xuất phát từ tấm lòng của những người thầy, người cô và chính những bạn bè cùng lớp dù nhỏ thôi nhưng là điểm tựa tinh thần quan trọng giúp những em học sinh kém may mắn vượt qua khó khăn mùa dịch. Quan trọng hơn sự tận tâm của những giáo viên vùng khó đã thắp lên hi vọng trong lòng mỗi chúng ta niềm tin đẩy lùi dịch bệnh, chỉ cần sự đồng lòng và chung tay./.

Hòa Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 53

Trả lời