Viettinbank Gia Lai tích cực trong công tác Đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật 08/7/2017, 11:07:40

Mặc dù là tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, song thời gian qua công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với nước luôn được tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm. Đến nay đời sống của các gia đình chính sách trong tỉnh đã cơ bản ổn định. Góp phần thực hiện tốt công tác này, ngoài nguồn ngân sách của địa phương, còn có sự đóng góp tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp, đặc biệt là các ngân hàng thương mại đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó Ngân hàng TMCP Công thương (Viettinbank) chi nhánh Gia Lai là đơn vị đã có nhiều đóng góp vào chương trình đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Nhiều công trình lớn mang ý nghĩa sâu sắc đã được Ngân hàng TMCP Công thương Gia Lai đầu tư xây dựng, trùng tu, tôn tạo như: Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Cơ, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Chư Sê, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Chư Prông và Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại một số đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh. Các công trình được xây dựng bằng tất cả tấm lòng, sự tri ân sâu sắc của cán bộ nhân viên Viettinbank đối với các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc hôm nay.

Cùng với đó, 5 năm qua hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa cũng đã được Ngân hàng TMCP Công thương xây dựng trao tặng cho các gia đình chính sách. Không chỉ xây dựng đơn lẻ ở các địa phương, Viettinbank còn tài trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà mang tính tập trung. Như làng Klot, xã KongGang, huyện Đăk Đoa là một điển hình. Năm 2011, Viettinbank đã tài trợ xây dựng 67 căn nhà tặng cho các gia đình mới tách hộ, đồng thời xây tặng nhà sinh hoạt cộng đồng và một trường mầm non trong làng. Sau hơn 5 năm, đến nay cuộc sống của các hộ ở làng Klot mới đã đi vào ổn định và đang từng ngày phát triển. Từ chỗ ban đầu 100% hộ dân của làng là hộ nghèo, đến nay chỉ còn 29/67  hộ nghèo.

Anh HMưh, làng Klot, xã KonGang, huyện Đăk Đoa cho biết: “Ngân hàng đã làm nhà mới, bây giờ thì cuộc sống cũng đã ổn định hơn. So với trước kia khi chưa có nhà cuộc sống rất khó khăn. Bây giờ phải cố gắng làm ăn để phát triển tốt hơn”.

Ông Lê Viết Phẩm, Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa cho biết: “Thời gian qua Viettinbank đã hỗ trợ hàng tỷ đồng cùng với địa phương thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội. Việc hỗ trợ của Ngân hàng Công thương chúng tôi ưu tiên chọn các gia đình chính sách, TBLS để làm nhà…Đến nay hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách chỉ còn trên dưới 10 hộ. Đây là sự đóng góp rất lớn của Ngân hàng Công thương trên địa bàn huyện”.

5 năm qua, Vietinbank Gia Lai đã dành trên 140 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội và các chương trình đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Được biết, năm nay để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành chương trình xóa nhà tạm bợ cho các gia đình chính sách, Viettinbank Gia Lai cũng đã hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà với tổng trị giá 5 tỷ đồng. Đến nay các công trình đều đã hoàn thành, bàn giao cho các gia đình đúng vào dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Bà Nguyễn Thị Năm, thôn Đoàn Kết, xã Ia Boong, huyện Chư Prông nói: “Gia đình khó khăn nên nếu không có sự hỗ trợ của ngân hàng, chính quyền địa phương thì tôi cũng không nghĩ đến khi nào mình mới xây được ngôi nhà khang trang như thế này”.

Ông Nguyễn Thành Xuân, Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Gia Lai cho biết: “Trong những năm qua ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Công thương cũng đã dành nhiều tâm huyết cho công tác an sinh xã hội xây dựng nhà ở cho người có công cách mạng và hộ nghèo. Chúng tôi xác định đó là trách nhiệm đối với Đảng – Nhà nước. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này trên địa bàn tỉnh”.

Vẫn biết rằng thật khó có thể bù đắp những đau thương, mất mát của các gia đình chính sách, người có công cách mạng, song những tình cảm, sự tri ân của thế hệ hôm nay thông qua các chương trình đền ơn đáp nghĩa mong rằng sẽ phần nào làm ấm lòng các gia đình, những người có công cách mạng đã không tiếc máu xương để đất nước có cuộc sống hòa bình hôm nay.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 40

Trả lời