Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm việc với BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh Gia Lai triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tại địa phương

Cập nhật 31/1/2021, 19:01:27

Cũng trong chiều 31/1, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên có buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh Gia Lai nhằm triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Tiến Đông – UVBTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh. Tiến sĩ Viên Chinh Chiến – Viện Trưởng viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm trưởng đoàn công tác.

Theo đánh giá của đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đến nay Gia Lai đã tiến hành xét nghiệm được 232 mẫu. Theo đó ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với SaRS – CoV- 2, 2 trường hợp nghi ngờ. Xác định vấn đề quan trọng nhất hiện nay đó là phải truy vết bằng hết những trường hợp F1, đồng thời tiến hành xét nghiệm ngay tất cả những trường hợp này, sau đó mới tập trung truy vết, xét nghiệm F2. Khi xác định được quy mô của dịch thì cần triển khai ngay các tổ Covid  cộng đồng, trong đó những người tham gia là trưởng thôn, tổ trưởng, người có uy tín tham gia vận động các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn, tự nguyện khai báo y tế. Khi thành lập được những tổ như vậy thì sẽ đẩy nhanh được công tác truy vết. Trong ngày mai (1/2) , Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên sẽ hướng dẫn cho đoàn công tác gồm 51 thành viên do Sở Y tế Gia Lai thành lập để đoàn đi vào vùng dịch thực hiện nhiệm vụ truy vết lấy mẫu đảm bảo an toàn. Hiện Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã chuyển 1/3 bộ phận xét nghiệm của đơn vị sang Gia Lai để giúp địa phương đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19. Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cũng thông tin thêm hiện nay những trường hợp ghi nhận dương tính lần 1 với SaRS – CoV- 2 không cần thiết phải chuyển viện lên tuyến trên mà nên tập trung điều trị ngay tại địa phương./.

Lệ Xuân – Minh Trí – Phi Long


Lượt xem: 44

Trả lời