Viện Nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai tổ chức Tọa đàm khoa học thực trạng thu nhập và mức sống người cao tuổi các dân tộc thiểu số.

Cập nhật 10/7/2017, 13:07:39

Sáng 10/7, Viện Nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai tổ chức Tọa đàm khoa học thực trạng thu nhập và mức sống người cao tuổi các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi Tọa đàm, đại diện các ban, ngành chức năng phụ trách công tác chăm sóc người cao tuổi đã trình bày các báo cáo, tham luận về thực trạng đời sống cũng như việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi các dân tộc thiểu số. Theo số liệu thống kê, hiện toàn tỉnh có gần 8 ngàn hộ nghèo là người dân tộc thiểu số. Điều kiện tiếp cận của họ với các chế độ, chính sách và các dịch vụ y tế, văn hóa còn nhiều hạn chế. Trước thực trạng trên, các ban, ngành đã có trao đổi để tìm hướng khắc phục khó khăn tại địa phương. Đồng thời, kiến nghị với cấp trên cần có những chính sách quan tâm, tạo điều kiện để nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người cao tuổi, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Thúy Diện, Cao Duy


Lượt xem: 46

Trả lời