Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2022

Cập nhật 12/1/2022, 13:01:33

Sáng nay, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt; Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh Kpă Thuyên.

Năm 2021, toàn ngành KSND tỉnh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Trong năm 2021, Viện KSND 2 cấp trong tỉnh đã thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố mới 1.144 vụ với 1.741 bị can. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 55 vụ và tăng 70 bị can. Trong đó đã truy tố 864 vụ án đúng thời hạn và 1.545 bị can đúng tội danh (vượt chỉ tiêu 2%); phối hợp xác định 2 vụ án theo thủ tục rút gọn và 96 vụ án trọng điểm để điều tra, truy tố, xét xử nhanh nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương (vượt chỉ tiêu 3,4%); trách nhiệm công tố trong hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử được tăng cường, không để xảy ra việc đình chỉ điều tra hay truy tố, xét xử, thi hành án oan sai, không có trường hợp Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Toàn ngành cũng đã thực hiện hiệu quả việc số hóa hồ sơ vụ án hình sự và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa để đảm bảo tính thuyết phục trong quá trình xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa, đồng thời mở rộng việc số hóa hồ sơ đối với vụ án dân sự… Với những kết quả nổi bật trong công tác, năm 2021, Viện KSND tỉnh đã được Viện trưởng Viện KSND tối cao công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng “Cờ thi đua của ngành”.

Hội nghị đã triển khai kế hoạch công tác của ngành KSND tỉnh trong năm 2022, đồng thời thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, thực chất, hiệu quả” và 4 mục tiêu của ngành KSND, qua đó nâng cao chất lượng công tác thực hiện quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Thiên Thanh –  Thanh Sáng


Lượt xem: 19

Trả lời