Việc chọn ngành học, trường học của một số học sinh lớp 12 trên địa bàn

Cập nhật 10/5/2016, 15:05:28

Cánh cổng trường Đại học luôn là mơ ước của các em học sinh vừa kết thúc bậc trung học phổ thông sau 12 năm đèn sách. Hàng năm, trước kỳ tuyển sinh các trường Đại học đã phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các buổi tư vấn mùa thi. Mục đích là giúp các em và phụ huynh đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chọn ngành học, trường học phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu phát triển của xã hội.

Tuy nhiên, thực tế như thế nào? Chúng ta cùng xem các em nói lý do khi quyết định việc chọn ngành học, trường học của mình tới đây. 

 Em Trần Thị Nguyên Phương,Trường THPT Phan Bội Châu.Tp.Pleiku

Năm nay em chọn khối B, thi vào trường dược Đà Nẵng, em chọn theo sở thích còn năng lực thì em sẽ cố gắng hết sức.

Âm hình: Em Nguyễn Khánh Du, Trường THPT Phan Bội Châu. Tp.Pleiku

Em đăng ký theo sở thích và năng lực của em

 Em Nguyễn Ngọc Hiền. Trường THPT Pleiku

 Gia đình em muốn em chọn trường Học viện hành chính Quốc gia vì gia đình em có người làm trong cơ quan Nhà nước, học trường đó đầu ra thì chắc chắn là có việc làm nên gia đình em muốn em chọn trường đó, nhưng bản thân em thì thích luật hơn

 Em Lê Thị Tâm, Trường THPT Pleiku

Em chọn trường theo lực học và sở thích. 

Em Lê Nam Thi, Trường THPT Phan Bội Châu. Tp.Pleiku

 Năm nay em thi vào khối A, vì theo năng lực của em em nghĩ em có thể thi vào khối A được. Đây cũng không phải theo phong trào mà do sở thích của em, điều đó là điều em ước mơ, thi khối A và học Trường Trung cấp quân khu V và đó là ước mơ từ hồi nhỏ của em. Bố mẹ cũng động viên em thi vào trường đó vì khi ra trường em có thể có việc làm ngay.

 

Thật ra, cũng không dễ để đưa ra những quyết định như vậy. Gần đây trên các phương  tiện thông tin cũng đề cập đến một vấn đề rất được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm. Đó là tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp, nhưng trong đó một trong những yếu tố quan trọng đó chính là việc lựa chọn ngành nghề. Hy vọng các em sẽ đưa ra được những quyết định phù hợp khi chọn ngành, chọn trường trong thời gian tới. 

 

HồngUyên – Lê Thư – Minh Trí – Huy Toàn


Lượt xem: 53

Trả lời