Về việc tăng cường phòng, chống bệnh dại

Cập nhật 23/6/2014, 13:06:59

Bệnh dại lưu hành quanh năm song thường gia tăng cao hơn vào mùa hè nắng nóng. Để chủ động ngăn ngừa bệnh dại lây từ động vật sang người, giảm thiểu số người bị chó cắn và tử vong do dại, thực hiện văn bản số 3443 ngày 04/6/2014 của Bộ Y tế, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo:

Sở Y tế, Sở NNPTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị định số 05/2007 ngày 09/01/2007 của Chính phủ về phòng, chống bệnh dại ở động vật. Chỉ đạo việc triển khai tiêm chủng phòng dại cho đàn chó, lưu ý ở các vùng có dịch cần tiêm phòng cho tất cả đàn chó khỏe mạnh tại vùng đó và tại các thôn, làng tiếp giáp.

Sở NNPTNT nâng cao chất lượng và tỷ lệ tiêm phòng cho đàn chó, xử lý triệt để các ổ dịch dại nhằm giải quyết tình trạng dịch dại xảy ra trên đàn chó; tăng cường các biện pháp để quản lý đàn chó nhằm giảm thiểu số người bị chó dại cắn.

Sở Y tế tổ chức đào tạo, tập huấn phổ biến Hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh dại trên người theo Quyết định của Bộ Y tế và chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh dại trên người. Rà soát, xem xét, tăng cường các điểm tiêm vắcxin phòng dại, đảm bảo mỗi huyện/thị xã có một điểm tiêm, và có sẵn văcxin phòng dại để tiêm cho người dân khi có nhu cầu.

Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Sở Y tế, Sở NNPTNT hướng dẫn thông tin cho Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường truyền thông nâng cao kiến thức của người dân, của các cấp, các ngành, địa phương về sự nguy hiểm cũng như hậu quả và biện pháp phòng, chống bệnh dại./.

 

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 47

Trả lời