Vẫn mãi nhiệt huyết với Đảng

Cập nhật 16/3/2021, 13:03:12

Có nhiều cán bộ, đảng viên đã gắn bó với vùng đất Gia Lai ngay sau ngày được giải phóng (17/3/1975), nay dù tuổi cao sức yếu và tuổi đảng cũng ở bậc cao niên, họ vẫn miệt mài cống hiến, phục vụ cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Sau ngày nghỉ hưu, bà Hồ Thị Nhâm làm Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku. Mỗi ngày, người nữ Bí thư Chi bộ này đều sắp xếp thời gian phù hợp  cho gia đình và công tác xã hội.

Làm Bí thư Chi bộ Tổ dân phố có 80 đảng viên và phụ trách địa bàn dân cư rộng trên 4 km2 nên trách nhiệm nặng nề. Thế nhưng, hơn chục năm qua, bà Hồ Thị Nhâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ Tổ dân phố 2 là chi bộ duy nhất vừa được công nhận là Chi bộ Trong sạch vững mạnh nhiều năm liền của thành phố Pleiku.

Bà Hồ Thị Nhâm, Đảng viên 40 năm tuổi đảng, TP. Plei ku, Gia Lai chia sẻ: “Ước nguyện của tôi cũng muốn đóng góp phần nhỏ để mà xây dựng tổ dân phố, xuất phát từ đó thì tôi cũng nỗ lực. Với trách nhiệm của người đảng viên, sự tín nhiệm của chi bộ, trong suốt 13 năm qua tôi cũng phát huy hết vai trò của người đứng đầu, xây dựng hệ thống chính trị toàn diện, nhờ có sự đoàn kết chặt chẽ trong chi ủy, Ban Nhân dân thôn”.

Cuộc sống, có lẽ chẳng mấy ai muốn chọn cái khó khăn, gian khổ cho mình. Ai rồi cũng đến lúc mong được an nhàn, không vướng bận quá nhiều công việc. Nhưng đối với những người đảng viên đã nguyện một lòng đi theo lý tưởng cách mạng thì dù tuổi dù cao, nếu còn sức để cống hiến thì họ chẳng ngại ngần góp sức cho sự nghiệp chung. Ông Đỗ Ngọc Thạch, đảng viên 45 năm tuổi Đảng ở Tổ dân phố 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku là một minh chứng cho lẽ sống ấy. Ông là người giữ cương vị tổ trưởng lâu nhất tại phường Hoa Lư, với 15 năm làm tổ trưởng tổ dân phố.

Ông Đỗ Ngọc Thạch, Đảng viên 48 năm tuổi Đảng, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Với trách nhiệm của người đảng viên, mình sẽ làm việc, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, vì mình đã hứa trước Đảng kỳ như vậy. Quan điểm của tôi là mình nói được phải làm được, mình phải tham gia trực tiếp cùng nhân dân thì người ta mới tích cực cùng mình. Còn sức khỏe thì phải cùng với Chi ủy, Ban công tác mặt trận làm thế nào xây dựng tổ dân phố mọi mặt, đời sống ổn định”.

Trong ngôi nhà nhỏ ấm cúng, các cán bộ, đảng viên hưu trí thường xuyên lui tới để cùng nhau trò chuyện, ôn lại kỷ niệm tuổi trẻ và bàn bạc những vấn đề của địa phương, đất nước, về sự phát triển của tổ dân phố. Vui cùng sự đổi mới, vui cùng quê hương đang ngày càng phồn vinh như tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho những người đảng viên cao tuổi.

Ông Võ Hoàng – Tổ 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Chúng tôi bây giờ đều đã lớn tuổi, nhưng có những người còn lớn tuổi hơn mà họ vẫn cống hiến, vẫn hết lòng vì công việc của xã hội. Vậy thì cớ gì mình không cố gắng. Như tôi đây giờ là Trưởng ban công tác mặt trận, rồi tổ trưởng tổ hòa giải, làm hội thẩm nhân dân tại tòa…nhiều việc một lúc nhưng mình còn sức thì còn làm”.

Bà Lê Thị Phương Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Hoa Lư, TP. Pleiku Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đảng bộ phường Hoa Lư có nhiều đảng viên từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo các cấp, cả cấp trung ương. Đây là nguồn lực quý giá của đảng bộ. Với kinh nghiệm của mình, với trách nhiệm của người đảng viên, các đồng chí thường xuyên có nhiều ý kiến đóng góp xác đáng trong xây dựng đảng, xây dựng Nghị quyết, triển khai thực hiện Nghị quyết của đảng bộ các cấp”.

Toàn tỉnh hiện có 345 đảng viên cao tuổi được tặng huy hiệu Đảng từ 30 năm đến trên 60 năm. Ngoài số ít người vì lý do sức khỏe thì đa phần đảng viên vẫn còn tham gia công tác xã hội, cống hiến cho cộng đồng, khu dân cư.

Niềm vui được hoạt động xã hội, niềm vui con cháu trưởng thành khiến  nhiều đảng viên lớn tuổi vẫn phơi phới nhiệt huyết như tuổi thanh xuân. Mỗi ngày họ vẫn hăng hái với việc của Đảng, tận hưởng tuổi già viên mãn bên con cháu.

Ông Lưu Thế Vinh – Đảng viên 55 tuổi Đảng, TP. Pleiku, Gia Lai nói: “Bây giờ tuổi cũng cao rồi, đôi lúc cũng muốn nghỉ vì công việc khá nhiều, tổ dân phố lại mới sáp nhập nên địa bàn rộng. Nhưng rồi mọi người uy tín cứ muốn mình làm mãi nên cũng cố gắng. Chi bộ mạnh thì tổ dân phố cũng từng ngày vững mạnh lên. Mình cũng thấy vui hơn”.

Gia Lai sau 46 năm hòa bình, thống nhất đất nước với biết bao đổi mới, những người đảng viên cao tuổi như thấy mình trẻ lại cùng quê hương đất nước. Và họ sẽ vẫn mãi là những hạt nhân quan trọng để tiếp lửa thanh xuân cho thế hệ trẻ đóng góp xây dựng Đảng vững mạnh, quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh./.

Minh Lý – Ngọc Hà – Mạnh Hà – Thanh Sáng


Lượt xem: 34

Trả lời