Vẫn còn một bộ phân người dân TP Pleiku thiếu ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ

Cập nhật 11/3/2021, 08:03:10

Mặc dù các lực lượng chức năng của thành phố Pleiku đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, song một số người dân vẫn còn thiếu ý thức, điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu quan sát, lấn làn gây nguy hiểm cho chính bản thân và nhiều người khác.

Tình trạng thiếu ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân thường diễn ra tại địa bàn một số xã, phường ngoại ô thành phố như:  xã Chư Á, An Phú, phường Thắng Lợi, Chi Lăng… Các địa bàn này nằm trên các trục đường trọng điểm, cửa ngõ thành phố, lượng người tham gia giao thông rất đông nhưng khá nhiều người không đội mũ bảo hiểm. Một số thanh niên điều khiển xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn. Như người đàn ông này, mặc dù có mũ bảo hiểm nhưng không đội, vẫn vô tư tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm có thể xảy đến với bản thân.

Người dân xã An Phú, Tp.Pleiku nói:  “Dân ở đây ít chấp hành lắm, nhà gần gần đây chạy ra đi làm không tuân thủ Luật giao thông lắm đâu. Như mình đây cũng mới không đội mũ bảo hiểm chạy lên đây mà…”

Chính việc thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và quy định về an toàn giao thông của một bộ phận người dân khiến tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Pleiku tăng cao. Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, tai nạn giao thông 2 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn thành phố Pleiku là 13 vụ, làm 6 người chết và 14 người bị thương (tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2020). Trước tình trạng TNGT chết người tăng cao trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã tập trung tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát thường xuyên trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến môtô, xe máy.

Thiếu tá Kpă Đường, Đội CSGT-TT, Công an Tp.Pleiku cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, các tổ tuần tra tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm như tuyến đường Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng; tập trung xử lý các lỗi vi phạm chính thường dẫn đến tai nạn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy sai làn đường, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông… Qua đó, nhằm kéo giảm, kiềm hãm tình trạng tai nạn giao thông, đảm bảo tuyến đường thông suốt, an toàn cho người dân tham gia giao thông.”

Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ để tự bảo vệ bản thân và gia đình, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 28

Trả lời