Valentine mùa dịch Covid-19: Vui nhưng không quên khẩu trang phòng dịch Covid-19

Cập nhật 14/2/2021, 18:02:58

Mùng 3 Tết năm nay trùng với ngày Lễ Tình nhân 14/2, do đó các gia đình và các cặp tình nhân đã đưa nhau đến các địa điểm vui chơi khá đông. Tuy nhiên, lượng người vẫn thấp hơn nhiều so với mọi năm và hầu hết người dân đều chấp hành việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tại hơn công cộng. Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn TP.Pleiku vào ngày Mùng 3 Tết Tân Sửu 2021.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các địa điểm bán hoa và quà Valentine chỉ tập trung tại một vài con đường lớn trên địa bàn TP.Pleiku. Người dân vẫn ra đường, đưa gia đình đi du Xuân và lựa chọn những đóa hoa tươi dành tặng cho người thân và gia đình nhân ngày lễ đặc biệt này.

Ông Hoàng Tuấn Anh – Phường Hội Thương, TP.Pleiku nói: “Tết năm nay thì đơn giản thôi, do dịch bệnh, tránh việc đi chơi thì mình lai vợ đi mua cho vợ bó hoa, tặng vợ nhân dịp lễ valentine, chứ bây giờ dịch bệnh ra đường cũng nguy hiểm quá”.

Tại các điểm vui chơi, du lịch, người dân vẫn đưa nhau đi du Xuân khá đông, tuy nhiên số lượng người vẫn thưa thớt hơn mọi năm. Xúng xính trong những bộ váy áo rực rỡ sắc màu để tạo dáng chụp ảnh, thế nhưng đại đa số người dân đều không quên mang khẩu trang để tự phòng chống dịch bệnh. Có gia đình , bạn bè ngay khi chụp ảnh vẫn đeo khẩu trang để lưu giữ kỷ niệm cho một năm đón Tết đặc biêt.

Bà Phạm Thị Hiền – Xã Ia Tô, huyện Iagrai nói: “Hôm nay đi du xuân thì tôi cũng đi cùng với gia đình và bạn bè. Do đang mùa dịch, tôi cũng chấp hành theo quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong khu vui chơi này”.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vẫn còn chủ quan, lơ là, tuy có trang bị khẩu trang nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách tại một số khu vui chơi. Đặc biệt có rất nhiều người dân tháo khẩu trang để chụp ảnh và không mang trở lại. Điều này thực sự rất nguy hiểm, không chỉ cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng. Do vậy, để cùng nhau đón một cái Tết an toàn, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức tự giác, chung tay kiểm soát tốt khả năng lây lan của dịch bệnh, từng bước chiến thắng đại dịch./.

Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 55

Trả lời