Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự “Tết sum vầy” và tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 07/1/2019, 09:01:56

Chiều qua (06/01), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tham dự Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Gia Lai, đón tiếp và tham dự có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh về tình hình công nhân, viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) và công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh giá cao nỗ lực của LĐLĐ các cấp trên địa bàn tỉnh trong việc chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã gửi đến công nhân viên chức, người lao động tỉnh Gia Lai lời chúc tốt đẹp nhất, chúc mỗi gia đình đón Tết Kỷ Hợi 2019 ấm áp, đoàn viên và sum họp. Vui mừng thông báo những thành tựu của đất nước trong năm 2018 có nhiều điểm sáng về sự phát triển kinh tế- xã hội; Phó Thủ tướng nhấn mạnh với sự đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân, người lao động đang ngày đêm cần cù lao động, sáng tạo ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh cần có thêm nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để triển khai các chương trình chăm sóc, vui xuân cho đoàn viên, người lao động kịp thời, nhất là đối với những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn… với chủ trương “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Đồng chí Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu: “Đây là dịp để chăm lo, thể hiện sự trân trọng đối với những người lao động trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho xã hội… Đảng và Chính phủ đã có sự điều chỉnh về chính sách tiền lương, BHXH đảm bảo cuộc sống cho người lao động. Tây Nguyên là vùng có đóng góp rất lớn đối với kết quả chung của cả nước.  Chính phủ sẽ có những đề xuất tăng tiền lương vùng một cách hài hòa, hợp lí”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Anh A Nuih – Người lao động TP.Pleiku bày tỏ: “Tôi rất vui, xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Món quà này sẽ giúp gia đình tôi đón Tết vui  hơn, giúp tôi có thêm động lực để cố gắng hơn”.

Gia Lai hiện có trên 81.200 CNVC-LĐ, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh trực tiếp quản lý 56.100 đoàn viên, sinh hoạt tại 17 Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố, 4 công đoàn ngành và Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh với tổng số 1.724 công đoàn cơ sở. Xác định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn và ý nghĩa của công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động và tổ chức “tết sum vầy” nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó, công tác này sẽ được tổ chức thực hiện đồng bộ ở các cấp công đoàn với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với đặc điểm đặc thù  của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thực hiện tốt chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”./.

Ngô Thanh, R’Piên


Lượt xem: 28

Trả lời