Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 15/3/2018, 09:03:41

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng ngày 14/3, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các thành viên Đoàn công tác của Trung ương đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở tỉnh Gia Lai. Làm việc với Phó Chủ tịch nước, về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và những kết quả tỉnh Gia Lai đã đạt được trong năm 2017 với những con số rất ấn tượng như tốc độ tăng trưởng(GRDP) đạt 8,42%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 42,5 triệu đồng. Công tác xúc tiến đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực, trong năm 2017 có 13 dự án đã đưa vào hoạt động với tổng vốn đăng ký thực hiện trên 3.900 tỷ đồng, hiện có 50 dự án đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 7.400 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 4.200 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng đạt được những kết quả quan trọng, quốc phòng an ninh được giữ vững. Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những kết quả của tỉnh Gia Lai trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhất là trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu: “Trong năm 2017 đất nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, trong đó có sự đóng góp của tỉnh Gia Lai. Với nhiều nỗ lực cố gắng, trong năm 2017 Gia Lai đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản đã đề ra, nhất là trên lĩnh vực tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, xuất khẩu, công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, công tác “đền ơn đáp nghĩa”.

Đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Gia Lai, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng lưu ý với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai cần tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu trong năm 2018 tỉnh đã đề ra trong đó: Tiếp tục cơ cấu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững gắn với nâng cao chất lượng, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư… Tập trung khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh để phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng cánh đồng lớn đối với một số cây trồng chủ lực nhằm nâng cao giá trị sản xuất; tăng cường bảo vệ và phát triển rừng; đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai tốt công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng, chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chỉ đạo: “Gia Lai cần tập trung triển khai hiệu quả hơn nữa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, cần huy động sự đóng góp của người dân trong việc triển khai 2 chương trình này tránh tình trạng “trông chờ ỷ lại”. Tỉnh cần tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường triển khai công tác dân vận. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ đối với cán bộ công chức mà còn trong nhân dân để nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước”.

Chiều cùng ngày Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, biểu dương những kết quả trung tâm đã đạt được, bình quân mỗi năm nuôi dưỡng, chăm sóc 140 đối tượng bảo trợ xã hội, gồm người già neo đơn, tàn tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phó Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, nhân viên trung tâm cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng trung tâm thực sự là mái ấm hạnh phúc. Các đối tượng bảo trợ xã hội cần vượt lên hoàn cảnh để sớm hòa nhập với cộng đồng. Phó Chủ tịch nước tặng 50 triệu đồng cho trung tâm cùng với những lời động viên, sẻ chia và những tình cảm thân thiết.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước đến dâng hương, dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Phó Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm trong khuôn viên quảng trường/.

 Hà Đức, R’Piên, Thanh Sáng


Lượt xem: 27

Trả lời