Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang làm việc với tập thể BTV huyện Kbang

Cập nhật 23/5/2019, 13:05:42

Sáng nay (23/5), đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với tập thể BTV huyện ủy Kbang để nắm tình hình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và chỉ đạo, giúp huyện Kbang tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện chương trình để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Đặng Phan Chung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; K’Pa Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang sau chuyến công tác và làm việc với huyện vào đầu tháng 3 và Thông báo số 220 ngày 26/3/2019, huyện Kbang đã tập trung cao độ triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, huyện Kbang đã tiến hành rà soát lại toàn bộ các tiêu chí ở các địa phương; trên cơ sở đó tập trung đầu tư và đến nay hoàn thành được thêm 3 tiêu chí xã nông thôn mới; nâng tiêu chí bình quân đạt từ 13,3 tiêu chí/xã lên 13,5 tiêu chí/xã. Đối với các tiêu chí đã giao thực hiện trong năm 2019, bình quân đạt từ 40-50%. Về 760 nhà tạm đã triển khai thực hiện được 51 nhà. Cùng với đó, huyện Kbang đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp để đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng thâm canh giúp cải thiện và nâng cao thu nhập cho người dân. Riêng đối với làng Hà Đừng, xã Đak Rong, hiện đã tiến hành quy hoạch lại khu dân cư, san ủi mặt bằng và xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo; đồng thời, triển khai mô hình trồng cây mắc ca trồng thuần, xen đậu cô ve và cây dược liệu. Tuy nhiên, do xuất phát điểm thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, nhất là trong vùng dân tộc thiểu số chiếm gần 50% tổng dân số; thu nhập bình quân đầu người hiện mới chỉ đạt gần 30 triệu đồng/năm… nên trong quá trình xây dựng nông thôn mới địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Tại buổi làm việc, huyện Kbang kiến nghị với các sở, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ, bố trí nguồn kinh phí gần 120 tỷ đồng để thực hiện các công trình, phần việc; hỗ trợ ngày công, kinh phí để xóa nhà tạm cho hộ nghèo, xây dựng hơn 3.800 nhà tiêu hợp vệ sinh; đồng thời, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ huyện tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc khác.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến thảo luận, phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị huyện Kbang cần tập trung hơn nữa, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất để hoàn thành được kế hoạch xây dựng nông thôn mới và đạt chuẩn vào cuối năm 2020. Đồng chí Dương Văn Trang cũng đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đảm nhận từng công trình, phần việc cụ thể giúp huyện Kbang tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới đã đề ra./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 29

Trả lời