Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang làm việc với hệ thống chính trị xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện

Cập nhật 29/8/2018, 07:08:28

Ngày 28.8, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã đến thăm, tìm hiểu tâm tư tình cảm để vận động các hộ dân hiện đang sinh sống biệt lập tại vùng núi cao, khu vực suối Cheng Leng chuyển đến nơi ở mới. Đồng thời kiểm tra, nắm bắt tình hình xây dựng làng nông thôn mới tại làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Vượt hơn 5km đường rừng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng đoàn công tác đã đến thăm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống tại khu vực suối Cheng Leng (thuộc địa giới hành chính xã H’Bông, huyện Chư Sê), nơi không có điện, không có trung tâm y tế, không trường học và không có nước sạch sinh hoạt. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Để ổn định đời sống cho 17 hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang sống biệt lập tại khu vực này, thời gian tới, hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện phải khẩn trương di dời các hộ về sinh sống tại làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện. Đồng thời bố trí cho mỗi hộ 600m2 đất ở để ổn định cuộc sống và giao các đơn vị quân đội sắp xếp, giúp dân di dời nhà ở, vật dụng sinh hoạt, bắt tay vào thực hiện ngay đầu mùa khô sắp tới. Riêng về đất sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy chấp thuận với nguyện vọng của bà con được giữ lại nguyên đất để sản xuất tại khu vực suối Cheng Leng. Đề cập tới việc hiện nay 100% con em các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây rơi vào tình trạng mù chữ, Bí thư tỉnh ủy Dương Văn Trang giao chính quyền địa phương huyện Phú Thiện sau khi di dời xong phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cháu đến trường, đồng thời xóa mù chữ cho các cháu từ 16 tuổi trở lên..

Vui mừng trước sự thăm hỏi ân cần và động viên kịp thời từ Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, bà con đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại khu vực suối Cheng Leng cho biết, khi có chủ trương thống nhất thực hiện từ cấp trên, người dân sẽ đồng thuận di dời đến nơi ở mới để ổn định cuộc sống lâu dài….

Phát biểu tại buổi làm việc với hệ thống chính trị làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện chiều nay 28.8 nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình xây dựng làng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận, biểu dương nhân dân làng Hek đã đồng thuận cùng với huyện, tỉnh thực hiện đề án sắp xếp dân cư, bố trí sản xuất. Hiện làng Hek có 92 hộ, 421 khẩu, chủ yếu là người Bana, đến thời điểm này, cùng với sự giúp đỡ chính quyền địa phương, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhân dân làng Hek đã di dời xong 73 nhà của 63 hộ, cùng với đó đã thực hiện được 45 vườn rau, di dời 45 chuồng trại nuôi nhốt gia súc và trồng cây xanh. Đề cập tới việc di dời các hộ dân tại vùng núi cao, thuộc khu vực suối Cheng Leng về sinh sống tại làng Hek, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các hộ dân trong làng tạo điều kiện, ủng hộ giúp đỡ để các hộ dân tại khu vực suối Cheng Leng ổn định cuộc sống sau này tại nơi ở mới. Nếu thiếu đất ở cho người dân, địa phương nên tính toán mở rộng diện tích và báo cáo tỉnh để có phương án bố trí phù hợp./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 60

Trả lời