UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 2 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3/2016

Cập nhật 01/3/2016, 15:03:47

Như tin đã đưa, ngày 1/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện nhiệm vụ công tác 2 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3/2016. Đồng chí Võ Ngọc Thành PBT Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành trong tỉnh.

 

Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán xảy ra trên diện rộng và dự báo sẽ tiếp tục gay gắt trong thời gian tới

Báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế – xã hội 2 tháng đầu năm 2016 cho thấy, toàn tỉnh đã gieo trồng được 57.170 ha cây trồng vụ Đông Xuân, đạt hơn 89% kế hoạch. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tháng 2 tăng 9,7% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, thu ngân sách đều tăng so với cùng kỳ.  Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế… đảm bảo đúng kế hoạch; quốc phòng – an ninh được giữ vững, tổ chức giao quân năm 2016  đạt 100% kế hoạch. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp được triển khai đúng tiến độ. Tỉnh đã triển khai chu đáo các chế độ chính sách đối với đối tượng người có công, các gia đình chính sách và tổ chức tốt các  hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua.

           Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh trong 2 tháng đầu năm nay vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế.  Đó là, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán xảy ra trên diện rộng và dự báo sẽ tiếp tục gay gắt trong thời gian tới, giá cả mặt hàng nông sản chủ lực tiếp tục thấp đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản chậm hoàn thành thủ tục, một số  nguồn vốn chưa được phân bổ đã ảnh hưởng đến quá trình triển khai thực hiện; cải cách hành chính tuy được chỉ đạo quyết liệt nhưng chưa đạt kết quả như yêu cầu; tai nạn giao thông tháng 2/2016 tăng cao so với tháng trước….

          Tại hội nghị lãnh đạo các ban ngành, địa phương trong tỉnh đã bàn các giải pháp để đối phó với nguy cơ hạn hán đang lan rộng;  tăng cường thu hút đầu tư và bàn các biện pháp để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ công tác trọng tâm khác trong tháng 3/2016. Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành-PBT Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến những vấn đề cần phải khắc phục và thực hiện ngay trong đầu tháng 3 như:  Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; kiểm soát, chấn chỉnh kịp thời hoạt động của xe công nông và đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội; các lực lượng chức năng phải phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh nông thôn, rà soát các vụ khiếu kiện kéo dài, giải quyết theo đúng pháp luật và có lợi cho người dân. Các cấp ngành tiếp tục có biện pháp cải thiện môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Đối với vấn đề chống hạn hán, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương và các ngành liên quan phải có ngay những giải pháp quyết liệt để giải quyết vấn đề chống hạn cho cây trồng, thiếu nước sinh hoạt trong dân, cứu đói cho dân ở vùng bị thiên tai nặng nề. /.

                                                                               

Vân Anh – Minh Trí


Lượt xem: 39

Trả lời