UBND tỉnh sơ kết công tác tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9/2o16

Cập nhật 02/9/2016, 21:09:14

Phải nâng cao trách nhiệm của từng ngành, địa phương cam kết thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp… là những nội dung chỉ đạo trọng tâm của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tại cuộc họp sơ kết công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9/2016 của UBND tỉnh.

1.9 ub

Trong tháng 8, UBND tỉnh đã tập trung rà soát các chương trình, nhiệm vụ năm 2016 của từng ngành, địa phương để xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai cụ thể trong những tháng còn lại. Một kết quả đáng chú ý trong năm 2015 là chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Gia Lai có sự tiến bộ vượt bậc, tăng từ vị trí 51 lên vị trí 13/63 tỉnh, thành và đứng đầu khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên khâu yếu hiện nay vẫn là việc ứng dụng công nghệ thông tin tại một số đơn vị, địa phương vẫn chưa được quan tâm đúng mức; trên trang web thiếu những thông tin doanh nghiệp, người dân quan tâm; tỷ lệ trễ hồ sơ còn chiếm đến 12%. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từ nay đến cuối tháng 9 các sở, ngành phải công khai minh bạch thông tin, dự án, vấn đề liên quan đến hoạt động của đơn vị trên trang web; bắt đầu từ ngày 20/9 phải đưa phần mềm đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan, đơn vị vào hoạt động và ngay sau cuộc họp này tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra thực hiện việc cải cách hành chính ở các sở, ngành.

1.9 ub 2

Đ/c Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: “Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp là vấn đề phải được đặc biệt quan tâm. Thu hút đầu tư và giải quyết các thủ tục, tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản phải làm hết sức nhanh chóng và phải cải thiện triệt để. Hiện chúng ta đang có trên 32 danh mục đầu tư, có những dự án 3000-4000 tỷ, nếu đầu tư trên địa bàn tôi tin rằng trong thời gian tới sẽ có chuyển biến rất tốt. Phải tạo cơ chế hết sức thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển. Muốn như thế phải cải thiện môi trường đầu tư, muốn cải thiện tốt môi trường đầu tư thì phải cải thiện tốt vấn đề cải cách hành chính, xây dựng các dịch vụ công cho thật tốt, phải giảm tối thiểu thời gian cho doanh nghiệp, giảm tối đa vướng mắc cho doanh nghiệp”.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm  trong 4 tháng cuối năm 2016, một trong những nội dung được Chủ tich UBND tỉnh đặc biệt lưu ý đó là Ngành Lao động, Thương bình và Xã hội chủ trì, rà soát các đối tượng người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở để đề xuất kế hoạch sửa chữa, xây mới, phấn đấu đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ ( 27/7/2017) các đối tượng người có công với cách mạng đều có nhà ở đảm bảo. Các ngành, các địa phương phải xây dựng kế hoạch hết sức cụ thể phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trên địa bàn để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá đậm nét về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xây dựng thương hiệu, hình ảnh Gia Lai là điểm đến hấp dẫn của du khách và các nhà đầu tư./.

Kim Châu,Thanh Sáng

 


Lượt xem: 200

Trả lời