UBND tỉnh sơ kết công tác tháng 10 triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019

Cập nhật 31/10/2019, 13:10:15

Sáng 31/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tháng 10 và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019.

 

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại Hội nghị sơ kết công tác tháng 9, trong tháng 10 các sở, ngành, địa phương đã tập trung triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả; đến nay đã có 18/24 chỉ tiêu của năm 2019 đạt và vượt. Kinh tế tiếp tục có bước phát triển; kết thúc vụ Mùa toàn tỉnh đã gieo trồng được trên 225.000 ha cây trồng các loại, vượt hơn 7% so với kế hoạch và tăng trên 5% so với cùng kỳ; chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện; TP.Pleiku đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2018; chỉ số sản xuất ngành công nghiệp 10 tháng ước tăng 7,91% so với cùng kỳ; đến cuối tháng 10 tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản đạt gần 50% kế hoạch, giải ngân vốn đạt trên 60%; thương mại – xuất khẩu tiếp tục có bước tăng trưởng; tổng thu ngân sách đến cuối tháng 10 đạt là 3.830 ha, đạt trên 85% dự toán Trung ương giao và đạt trên 78% dự toán HĐND tỉnh giao; công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Văn hóa – xã hội tiếp tục có bước phát triển; các chính sách an sinh xã hội được chú trọng; du lịch có bước phát triển. Công tác nội vụ, nội chính tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đã ảnh hưởng lớn tới tình hình sản xuất, đời sống của người dân; tiến độ đầu tư, giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm; trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; tai nạn giao thông tăng cả 3 chỉ số so với tháng trước…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực; nhất là việc phấn đấu hoàn thành được 6 chỉ tiêu còn lại của năm 2019.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nêu rõ: Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2019 song vẫn còn một số chỉ tiêu của năm chưa đạt. Do đó, đề nghị các sở, ngành liên quan cần tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2019, tạo cơ sở để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Nội dung chi tiết kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tại Hội nghị sơ kết công tác tháng 10, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải./.

Đức Hải, Minh Trung


Lượt xem: 13

Trả lời