UBND tỉnh họp sơ kết công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5/2017

Cập nhật 05/5/2017, 07:05:50

Sáng ngày 04/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Võ Ngọc Thành đã chủ trì phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2017 của UBND tỉnh. Tham dự phiên họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Nữ Thu Hà, Kpă Thuyên và Nguyễn Đức Hoàng.

Phiên họp đã tập trung đánh giá kết quả phát triển kinh tế – xã hội tháng 4 và  4 tháng đầu năm, đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong tháng 5 và những tháng tiếp theo. Nhìn chung, năm nay thời tiết tương đối thuận lợi, tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp cũng như phát triển các ngành công nghiệp dịch vụ khác. Cụ thể, nông nghiệp tăng trưởng khá với giá cả một số mặt hàng nông sản tăng , dịch bệnh trong chăn nuôi cơ bản được kiểm soát. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp 4 tháng đầu năm ước tăng 18,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 4 ước đạt hơn 4.140 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với tháng trước. Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 312 tỷ đồng, tính chung 4 tháng đạt hơn 1.470 tỷ đồng, bằng 43,9% dự toán Trung ương giao và hơn 40% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 21% so với cùng kỳ….Thương mại, dịch vụ tăng trưởng khá; an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện…

Tuy nhiên, riêng trong tháng 4, tiến độ triển khai các dự án đầu tư cơ bản còn chậm; thu hút đầu tư chưa đạt yêu cầu; tình hình cháy, nổ, an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp. Các cấp, ngành, địa phương chưa thật sự vào cuộc để xử lý những khó khăn, vướng mắc; chưa có sự phối hợp đồng bộ, chưa thực sự linh hoạt trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Để phấn đấu thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2017, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần nỗ lực hơn nữa trong triển khai thực hiện những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế. Đẩy mạnh cải cách hành chính,tổ chức đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để có biện pháp khắc phục nhanh những tiêu chí đạt thấp. Một số sở, ngành liên quan triển khai chi tiết kế hoạch ký kết hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh, từ nay đến đầu năm 2018 các đơn vị phải có đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện theo từng sản phẩm cụ thể. Các đơn vị, địa phương tập trung nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, chú trọng vào tiêu chí thành lập hợp tác xã và giảm nghèo; rà soát kế hoạch trồng rừng năm 2017, công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng trong mùa khô..; đẩy mạnh chương trình tái canh cà phê, ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các loại cây trồng chủ lực của địa phương….

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku, tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai dự án đảm bảo đúng kế hoạch; chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới và xây dựng kế hoạch cho hoạt động hè 2017… tập trung các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong tháng 5 cũng như những tháng tiếp theo với mục tiêu đến cuối năm 2017 các tiêu chí về tai nạn giao thông phải giảm so với cùng kỳ…./.

Bích Thủy, Đặng Trà


Lượt xem: 86

Trả lời