UBND tỉnh họp nghe báo cáo điều chỉnh quy hoạch thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) và thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ)

Cập nhật 09/3/2022, 10:03:17

Sáng nay (9/3), UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) và thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ).
Các đồng chí: Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ Phước Thành –Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND 2 huyện: Krông Pa và Đak Pơ.

Tại buổi làm việc, Phân viện Quy hoạch đô thị và nông thôn miền Trung thuộc Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia của Bộ Xây dựng đã trình bày 2 đồ án về điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) đến năm 2035 và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ) đến năm 2030. Đây là các đồ án tổng thể đã được tu chỉnh, bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai và tham gia góp ý của các sở, ngành của tỉnh tại buổi làm việc trước.

Qua nghe đơn vị tư vấn báo cáo, các sở, ngành và lãnh đạo 2 huyện Krông Pa và Đak Pơ cho rằng: các đồ án được điều chỉnh, bổ sung đã cơ bản đáp ứng với yêu cầu đối với sự cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch chung ở 2 thị trấn và phù hợp với định hướng phát triển của từng địa phương và của tỉnh Gia Lai trong thời gian tới. Song các đồ án cần điều chỉnh thêm ở một số hợp phần để sát hơn nữa với điều kiện thực tế và đồ án quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt ở các địa phương; đồng thời để đáp ứng với nguồn lực đầu tư theo từng giai đoạn và đảm bảo tính kết nối, liên kết, phát triển kinh tế – xã hội bền vững lâu dài của các địa phương.

Trên cơ sở các đồ án và ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương, phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và 2 địa phương để chỉnh sửa, hoàn thiện các đồ án điều chỉnh quy hoạch thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) và thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ) để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, thông qua./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 34

Trả lời