UBND tỉnh hội nghị sơ kết công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 5/2016

Cập nhật 05/5/2016, 19:05:01

Chiều ngày 5/5 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 5/2016. 

 

 Đồng chí Võ Ngọc Thành,  Phó Bí thư Tỉnh ủy-CTUBND tỉnh phát biểu taị hội nghị 

Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm công tác tháng 4 trình bày tại hội nghị cho biết, trong tháng 4 hoạt động  trên một số lĩnh vực của tỉnh tiếp tục có bước tăng trưởng. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 1.833 tỷ đồng, tính chung 4 tháng đạt 5.090 tỷ đồng, bằng 30% kế hoạch, tăng 1,2% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 3.578 tỷ đồng, tính chung 4 tháng ước đạt 13.816 tỷ đồng, bằng 31% kế hoạch, tăng 3,7% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 35 triệu USD, lũy kế 4 tháng đạt 126 tỷ USD, bằng 31,5% kế hoạch, tăng 4% so với cùng kỳ. Đặc biệt, công tác chỉ đạo phòng chống, khắc phục hậu quả của hạn hán, hiện tượng thời tiết cực đoan được triển khai kịp thời. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn, hạn hán xảy ra trên diện rộng. Đến nay toàn tỉnh có 22.284 ha cây trồng bị hạn và thiếu nước tưới, thiệt hại ước tính 375 tỷ đồng, 8.483 hộ thiếu nước sinh hoạt.  

Tại hội nghị,  Phó Bí thư Tỉnh ủy-CTUBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã nêu một số vấn đề còn tồn tại, yêu cầu các địa phương, đơn vị làm rõ và có giải pháp khắc phục. Trong đó, tập trung các giải pháp khắc phục hạn hán, hiện tượng thời tiết cực đoan; kiềm chế tai nạn giao thông; vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng cơ bản; tình trạng học sinh bỏ học; chuẩn bị cho chương trình kêu gọi thu hút đầu tư.

Trên cơ sở đó, các sở, ngành, địa phương đã có những giải trình làm rõ các vấn đề tồn tại nêu trên và cam kết thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có những ý kiến  cụ thể đối với các đơn vị, địa phương về một số hoạt động trọng tâm trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa xã hội. Trong đó, chủ yếu tập trung công tác xây dựng cơ bản, cổ phần hóa, công tác thu – chi, lập dự toán ngân sách năm 2017, công tác cải cách thủ tục hành chính, lĩnh vực y tế – giáo dục, các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do hạn hán, lốc xoáy, chuẩn bị lễ  đón và an táng  hài cốt Liệt sĩ từ CamPuChia về nước.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh đến yêu cầu của Chính Phủ về việc thay đổi cách thức quản lý trên tinh thần phục vụ nhân dân, lấy dân làm gốc và đề nghị các đơn vị, địa phương cần phải nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình. Để làm được điều này, công tác cải cách thủ tục hành chính được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và yêu cầu người đứng đầu của các đơn vị, địa phương phải phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Trong tháng 5, Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị tiên phong trong việc cải cách thủ tục hành chính bằng những cam kết cụ thể, cùng với đó là các đơn vị, địa phương cũng khẩn trương thực hiện với một quyết tâm cao. Sở Thông tin truyền thống sớm lắp đặt hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân về thái độ, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Năm 2016 được Chính phủ xem là năm doanh nghiệp, thông qua nhiều hình thức UBND tỉnh sẽ lắng nghe  ý kiến của các doanh nghiệp và trên cơ sở đó có những điều chỉnh, sửa đổi để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông, có những biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, kịp thời có những hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai. Công tác chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021cần phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo tốt công tác an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

 

Hồng Uyên; Duy Linh


Lượt xem: 47

Trả lời