UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày Thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 – 24/5/2022)

Cập nhật 24/6/2022, 19:06:56

Chiều nay (24/6), UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày Thành lập tỉnh Gia Lai. Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày Thành lập tỉnh Gia Lai chủ trì Hội nghị. Các đồng chí: Đỗ Tiến Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Phước Thành, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kpă Thuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh.

  Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày Thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 – 24/5/2022) là sự kiện trọng đại, có ý nghĩa chính trị – xã hội to lớn được diễn ra từ ngày 19/5/2022 đến hết ngày 25/5/2022. Trong Tuần lễ đã diễn ra 6 sự kiện, hoạt động chính, gồm: Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập tỉnh Gia Lai, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh; Diễn đàn kết nối Tây Nguyên; Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai; Lãnh đạo Trung ương làm việc với tỉnh Gia Lai; Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022”. Cùng với đó, trong Tuần lễ cũng đã diễn ra nhiều hoạt động tri ân và bên lề như: Lễ thượng cờ Tổ quốc tại Quảng trường Đại Đoàn Kết; Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và Lễ viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập tỉnh Gia Lai; Cuộc thi tìm hiểu “Gia Lai – 90 năm hình thành và phát triển”, triển lãm, trưng bày các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh…Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Tuần lễ đã được triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, được các phương triện truyền thông và dư luận đánh giá cao. Các sự kiện được chuẩn bị công phu, chu đáo, đảm bảo sự lan tỏa, truyền thông phục vụ khách tham quan. Các đoàn đại biểu đến tham dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập tỉnh Gia Lai phản hồi tích cực về công tác tổ chức cũng như tiếp đón của tỉnh. Tuần lễ thu hút khoảng 36.000 lượt khách trong tỉnh và 6.000 lượt khách ngoại tỉnh đến tham quan các hoạt động, sự kiện

Đáng chú ý, Chương trình Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022 được các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao. Qua đó, phía bạn đã có được những thông tin cơ bản về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, kỳ vọng sẽ triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác, đầu tư trong thời gian tới. “Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên” diễn ra thuận lợi, được các đại biểu tham dự đánh giá cao về công tác tổ chức cũng như tiếp đón của tỉnh. Đặc biệt, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022 được tổ chức với quy mô lớn, thu hút được sự quan tâm, chú ý của các bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Hội nghị, tỉnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 15.000 tỷ đồng; ký kết 04 bản ghi nhớ với tổng vốn 104.667 tỷ đồng…

Cùng với việc đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày Thành lập tỉnh Gia Lai, Ban tổ chức Tuần lễ cũng đã tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm về một số vấn đề còn hạn chế trong công tác tổ chức. Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày Thành lập tỉnh Gia Lai đã diễn ra thành công, tốt đẹp, được truyền thông rộng rãi, dư luận đánh giá cao và tạo được hiệu ứng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh của tỉnh, tạo được khí thế, niềm tin, sự phấn khởi trong nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cần rút kinh nghiệm trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị, tránh lúng túng trong công tác tổ chức. Về một số nhiệm vụ sau Tuần lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đơn vị triển khai các nhiệm vụ theo chức năng được giao, đồng thời đề xuất khen thưởng để động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân tham gia tích cực, hiệu quả tại sự kiện.

Ngọc Hà , Huy Toàn


Lượt xem: 10

Trả lời