UBND tỉnh có công văn yêu cầu các Sở Y tế, NN&PTNT,Công thương, UBND cấp huyện triển khai thực hiện Nghị định số 15/NĐ-CP

Cập nhật 11/4/2018, 09:04:29

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các Sở Y tế, NN&PTNT, Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện Nghị định số 15/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP.

Theo đó, giao Sở Y tế (Chi cục ATVSTP) là cơ quan đầu mối tổ chức tiếp nhận và quản lý hồ sơ, cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi. Tổ chức tiếp nhận bản tự công bố của các cơ sở SXKD thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định. Các Sở Y tế, NN&PTNT, Công thương, tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Chính phủ, các Bộ, ngành, về ATTP theo thẩm quyền phân công quản lý; tham mưu xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương để áp dụng trong phạm vi quản lý của địa phương đối với sản phẩm thực phẩm thuộc quản lý ngành mang đặc thù của địa phương chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Thực hiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở SXKD thực phẩm thuộc lĩnh vực phân công, phân cấp. UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở SXKD và nhân dân trên địa bàn thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP. Chịu trách nhiệm quản lý về ATTP đối với các cơ sở SXKD trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở SXKD thực phẩm thuộc lĩnh vực phân công, phân cấp./.

Quốc Anh

 

 


Lượt xem: 30

Trả lời