UBND cấp huyện thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ ngày 1/12/2022

Cập nhật 01/10/2022, 13:10:58

Cùng với các địa phương trong cả nước, từ ngày 1/6/2022, các sở, ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai đã thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 Theo lộ trình, từ ngày 1/12/2022, UBND cấp huyện trong tỉnh sẽ bắt đầu thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện. Đối với UBND cấp xã, việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc phạm vi tiếp nhận của Bộ phận Một cửa cấp xã bắt đầu thực hiện từ ngày 01/6/2023. Khi triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với nhiều cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin được đưa vào vận hành và có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu với nhau. Nhờ vậy, người dân, doanh nghiệp không phải khai báo, cung cấp lại thông tin nhiều lần, từ đó giảm đáng kể thời gian, chi phí giao dịch, hướng đến việc xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số./.

 Thiên Thanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 1

Trả lời