UBMTTQ VN Thị xã AyunPa đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật 02/10/2016, 13:10:23

Sau 5 năm Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa triển khai thực hiện hoạt động“ngày thứ 5 cơ sở”, mô hình đã tạo ra nhiều kết quả thiết thực.  

 Một trong những hiệu quả thể hiện rõ nét đó chính là thông tin từ cơ sở đến chính quyền và ngược lại nhanh chóng hơn, những khó khăn, yêu cầu của người dân sớm được quan tâm, khắc phục. Nhờ đó, đã tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung tay xây dựng địa phương ngày một phát triển…!

 

Đã thành thông lệ, cứ vào mỗi sáng thứ 5 hàng tuần, bà Hoàng Thị Hương và các cán bộ, lãnh đạo thuộc khối Mặt trận và tổ chức đoàn thể trên địa bàn thị xã Ayun Pa lại cùng về các thôn, buôn nắm bắt thông tin, kiểm tra các nội dung đã triển khai, đồng thời thông báo một số hoạt động mới vừa diễn ra trên địa bàn. Nhờ đó, công việc cần làm cụ thể hàng tuần, các cuộc họp giao ban được tổ chức luân phiên rút kinh nghiệm để thực hiện tốt trong những tuần tiếp theo.

Ông Nay Pol, Phó Chủ tịch UBND xã Ia RBonl, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian qua, UBND xã cùng với mặt trận thị xã luôn luôn phối hợp với nhau. Xã đã thành lập các tổ dân vận ở các thôn làng, trong 7 tổ dân vận của xã thì có đủ các thành phần gồm bí thư chi bộ và các đoàn thể của thôn, tuyên truyền vận động nhân dân cùng nhau xây dựng nông thôn mới, nhân dân và nhà nước cùng làm”.

Nhờ sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của nhân dân đã giúp cán bộ khối MTTQ thị xã Ayun Pa làm tốt công tác dân vận, tạo sự đồng tình ủng hộ trong nhân dân. Nhiều hộ dân trên địa bàn đã tự nguyện tham gia hiến đất làm đường, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học… góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn trên địa bàn thị xã ngày một khang trang.

Đặc biệt, những cách làm hay, mô sản xuất hiệu quả cũng nhanh chóng được triển khai, nhân rộng đến từng hộ gia đình, theo đó nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đã thay đổi nếp nghĩ cách làm, vươn lên thoát nghèo.

Già Ksor  Brí, Buôn Krăi, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, Gia Lai nói: Bà con đã biết đi làm cho công ty hạt điều, làm thuốc lá, làm mỳ, lúa 2 vụ nên cái đói là không còn nữa. Con cái thì không vi phạm các tệ nạn xã hội, đời sống sướng hơn nhiều rồi..

Việc tổ chức đi cơ sở định kỳ ngày thứ 5 như là việc chúng ta trực tiếp cầm tay chỉ việc cho bà con những cách làm hay, hiệu quả nhờ đó mà đời sống của bà con ngày một nâng lên và rất là tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, nhà nước. Đây cũng là cơ sở để chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giám sát đầu tư cộng đồng hiệu quả trong thời gian tới

Giúp cán bộ kịp thời nắm bắt thông tin, ghi nhận những ý kiến của nhân dân để có hướng giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời. “Ngày thứ 5 cơ sở” là một cách làm hay ở thị xã Ayun Pa, và rất cần được triển khai nhân rộng ở các địa phương trong tỉnh…/.

Kim Ngân; Viễn Khánh


Lượt xem: 142

Trả lời