Tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25/3-31/5/2021

Cập nhật 26/5/2021, 13:05:11

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai tại Công văn số 588 ngày 21/5/2021 về thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25/5-31/5/2021. Theo đó, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, trung ương, ngành và các tỉnh thành khác đặt văn phòng đại diện, cử phóng viên thường trú hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai một số nội dung sau:

Thông tin, tuyên truyền hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá ngày 31/5 năm 2021 với chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá”, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 31/5/2021). Tiếp tục phổ biến và thực hiện nghiêm các quy định Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, … Tuyên truyền, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu các địa điểm cấm hút thuốc lá trong việc tổ chức thực hiện các quy định cấm hút thuốc và nêu cao vai trò gương mẫu không hút thuốc của người đứng đầu theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tuyên truyền, phổ biến trách nhiệm của người hút thuốc: không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi, không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá.

Tuyên truyền các nội dung về xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Lồng ghép tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyên dương các tấm gương điển hình về bỏ hút thuốc lá và vận động người bỏ hút thuốc lá tại cộng đồng. Chú trọng lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp, tiết kiệm, hiệu quả trong tình hình dịch bênh Covid-19.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 41

Trả lời