Tuyển sinh đầu cấp tiểu học ở TP.Pleiku… quá nhẹ nhàng!

Cập nhật 18/7/2016, 14:07:18

Bên cạnh nhiều giải pháp góp phần hạ nhiệt công tác tuyển sinh, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Pleiku năm nay không còn gặp áp lực tuyển sinh đầu cấp vì lý do khá đặc biệt, đó là học sinh sinh năm  Canh Dần.

 Nhẹ nhàng là nhận định chung về công tác tuyển sinh vào lớp 1 năm nay. Nguyên nhân chính là nhờ Ngành GD – ĐT thành phố Pleiku đã có nhiều giải pháp để "hạ nhiệt" cho công tác tuyển sinh khu vực nội thành và một số trường thường được xem là điểm nóng như: Đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp học cho trường vùng ven, luân chuyển cán bộ giáo viên để rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa các trường và đặc biệt là quy chế tuyển sinh được điều chỉnh đảm bảo tính công bằng và sự thuận tiện cho phụ huynh. Điểm đặc biệt khá thú vị trong năm nay đó là số lượng học sinh sẽ vào lớp 1 giảm đáng kể do cầm tinh tuổi Dần – năm không được nhiều phụ huynh lựa chọn để sinh con. Một số trường đã chủ động giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh. Đến thời điểm này, sau khi tuyển sinh 1 tuần, rất ít trường hoàn tất chỉ tiêu được giao.

 Chưa biết tương lai số phận theo quan niệm tuổi Canh Dần sẽ thế nào, nhưng trước mắt, phụ huynh và các em học sinh bước vào tiểu học năm nay sẽ rất thuận lợi, khi không chỉ việc tuyển sinh giảm áp lực mà đa phần các trường học đều khẳng định sĩ số học sinh mỗi lớp không còn tình trạng nhồi nhét, theo đó, chất lượng dạy và học sẽ được đảm bảo hơn./.

 

Hoà Giang- Ksor Tuối


Lượt xem: 96

Trả lời