Tuổi trẻ tỉnh Gia Lai với các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật 23/7/2022, 19:07:02

Cùng với tuổi trẻ cả nước, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” luôn được tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Gia Lai khắc ghi và phát huy bằng những hành động cụ thể, ý nghĩa. Đặc biệt, tháng 7 là dịp để thế hệ trẻ thể hiện tấm lòng biết ơn, sự tri ân đối với các anh hùng, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2022) – những hành trình về nguồn, về với vùng căn cứ cách mạng trên địa bàn tỉnh Gia Lai lại diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đây là một trong những hoạt động để các bạn trẻ thể hiện lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông đi trước. Đồng thời, góp phần cùng cộng đồng chăm sóc tốt hơn về đời sống vật chất cũng như tinh thần đối với các anh hùng, thương binh, gia đình người có công với cách mạng.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Chi đoàn Sở Tài tính tỉnh Gia Lai cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào vì mình cũng góp một chút sức dù là nhỏ nhưng cũng đã thể hiện trách nhiệm đối với những sự hy sinh lớn lao của thế hệ đi trước. Bằng việc tham gia vào những chuyến đi, hoạt động thiện nguyện để mang đến những món quà dù là không nhiều nhưng mang ý nghĩa biết ơn”.

Quê hương Gia Lai ngày càng vươn mình phát triển. Để bảo vệ, dựng xây vùng đất  anh hùng này đã có biết bao thế hệ không tiếc tuổi thanh xuân, xương máu của mình để phụng sự cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tưởng nhớ và tri ân là trách nhiệm, là nghĩa vụ của những người được sống trong thời đại hòa bình. Đặc biệt là thế hệ tương lai của đất nước. Tại tỉnh Gia Lai, truyền thống tri ân đã được các tổ chức đòan, hội thanh niên thực hiện thường xuyên, liên tục dưới nhiều hình thức khác nhau. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, đã có gần 200 hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được các cấp bộ đoàn, hội triển khai.

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích – Phó Bí thư Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nói: “Những hoạt động tri ân được đoàn khối thực hiện liên tục, không chỉ là những ngày lễ lớn của dân tộc mà những chương trinh này luôn được chú trọng. Để từ đó sẽ  góp phần giáo dục các bạn trẻ về truyền thống tri ân của dân tộc ta”.

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự hy sinh của biết bao thế hệ cha ông đi trước sẽ mãi ghi vào trang sử vàng của dân tộc như những thiên anh hùng ca bất diệt. Tuổi trẻ Gia Lai hôm nay luôn khắc sâu công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, nguyện không ngừng học tập, làm việc, ra sức rèn đức, luyện tài xứng đáng là thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới./.

Chị Ksor H’ Hoái – Huyện Phú Thiện chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng là một người trẻ mình cần phải quyết tâm ra sức sống, làm việc thật tốt trở thành những công dân tốt, để cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước”.

V: Thanh Vui

Q+ dựng thô: Duy Linh


Lượt xem: 16

Trả lời