Tuổi trẻ Quân đoàn 3 xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật 17/7/2017, 09:07:07

 Phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”  là nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ quân đội nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung. Tuổi trẻ Quân đoàn 3 là một trong những điểm sáng về xung kích tình nguyện đi đầu tham gia, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, góp phần xây dựng và tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Những ngày qua là những ngày rất vui đối với gia đình bà Hồ Thị Phúc ở thôn Đoàn Kết xã Chư Jô, huyện Chư Pah. Hàng chục thanh niên của xã và chiến sỹ Trung đoàn 48, Sư đoàn 320 thuộc Quân đoàn 3 đến giúp bà làm lại căn nhà bếp đã xập xệ.

Bà Hồ Thị Phúc – Thôn Đoàn Kết xã Chư Jô – H. Chư Pah cho biết: “Nhà mình khó khăn quá, không có tiền sửa lại căn nhà bếp dột nát, nay có các chú bộ đội đến sửa giúp, mình rất vui, mình cảm ơn Đảng nhà nước và các chú bộ đội”.

Đã trở thành truyền thống những năm qua cứ đến mùa hè, hàng trăm chiến sĩ tình nguyện của Quân đoàn 3 hăng hái đến các thôn làng trên địa bàn tỉnh để cùng tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện với thanh niên địa phương. Và đã có hàng trăm công trình và phần việc trên địa bàn tỉnh mang đậm dấu ấn của mồ hôi, công sức và trí tuệ  của các chiến sĩ tình nguyện Quân đoàn 3.

Đại úy Phạm Trung Hải – Trợ lý thanh niên Trung đoàn 48 – Sư 320 – Quân đoàn 3 cho biết: “Thực hiện chương trình chiến dịch TNTN hè 2017, Tuổi trẻ trung đoàn 48 phối hợp với Đoàn xã Chư Jô thực hiện chiến dịch trong vòng 20 ngày, với các việc làm cụ thể như sửa chữa 12 căn nhà, nạo vét kênh mương, vệ sinh đường làng ngõ xóm phòng chống dịch bệnh, tổ chức cắt tóc cho các em thiếu nhi và người lớn, trồng 3.000 cây thông”.

Dường như sự có mặt của các chiến sĩ tình nguyện quân đoàn 3 đã làm cho những địa phương nơi đoàn đến càng trở nên sôi động, tưng bừng  hơn. Với mong muốn là tham gia tình nguyện để san sẻ với những khó khăn vất vả của người dân và góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển, những suy nghĩ tốt đẹp đó đã được các chiến sĩ biến thành những việc làm cụ thể thiết thực và hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Thao – Bí thư Đoàn xã Chư Jô, huyện Chư Pah  cho biết: “ Trong thời gian các chiến sỹ Trung đoàn 48 tổ chức tình nguyện tại xã, mỗi ngày Đoàn xã cũng huy động khoảng 10 TN tham gia cùng với các chiến sỹ như sửa chữa nhà dột nát, cắt tóc trẻ em, giao lưu văn nghệ , thể dục thể thao, qua đây thể hiện tình đoàn kết quân dân và sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của hai đơn vị kết nghĩa”.

Thật không thể kể hết những công việc và sự đóng góp của các chiến sĩ tình nguyện Quân đoàn 3 trên địa bàn tỉnh. Chắc chắn sẽ còn bao  điều tốt đẹp nữa mà họ đã hẹn  nhau trong chiến dịch tình nguyện tiếp theo./.

CTV Đức Thành


Lượt xem: 58

Trả lời