Tuổi trẻ Gia Lai tri ân người có công với cách mạng

Cập nhật 26/7/2023, 06:07:34

Những ngày tháng 7 này, tuổi trẻ Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Mỗi việc làm, phần việc của tuổi trẻ thể hiện đạo lý tốt đẹp-“Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, qua đó còn giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

Tháng 7 năm nay, nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức hành trình về nguồn, thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phát huy lòng yêu nước và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong cuộc sống hôm nay. Với ý nghĩa đó, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Tú Thủy (thị xã An Khê); thăm, tặng quà, khám bệnh cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách nhằm tri ân đối với các Anh hùng, Liệt sĩ, người có công đã cống hiến, hy sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Anh Đinh Văn Nghĩa – Đoàn cơ sở VietinBank Gia Lai chai sẻ: “Cùng với chuỗi sự kiện ngày 27/7, tôi rất vui mừng khi được tham dự dân hoa, thắp hương mộ các Anh hùng liệt sĩ cũng như được tìm hiểu lịch sử dân tộc. Tôi cảm thấy rất tự hào và khơi dậy được lòng yêu nước.”

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích –  Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai trao đổi: “Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là hoạt động thường niên được tổ chức cho các bạn ĐVTN đi đến các điểm di tích lịch sử, các “địa chỉ đỏ” hay là các hoạt động “về nguồn” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong toàn Khối cũng như là phát huy tinh thần yêu nước của ĐVTN. Như hôm nay về An Khê chúng tôi đã đến thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, động viên gia đình, chúc sức khỏe của Mẹ cũng như giúp các bạn ĐVTN thấy được sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.”

Tổ chức các hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của tỉnh Gia Lai trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Trong tháng 7 này, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân như thực hiện dọn vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ, đền tưởng niệm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Ông Siu Hem – Làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku bày tỏ: “Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương thì gia đình tôi luôn an tâm làm việc ổn định cuộc sống. Gia đình chúng tôi luôn cố gắng làm việc, sống gương mẫu.”

Thiếu tá Chu Văn Thông – Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Thông tin 29, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 trao đổi: “Chúng tôi xác định, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những người có công với cách mạng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, là trách nhiệm của tuổi trẻ. Nhận thức được vấn đề này, trong Chiến dịch Hành quân xanh chúng tôi đã phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ các gia đình dọn vệ sinh. Qua đó thể hiện tình cảm, sự tri ân của tuổi trẻ đối với những người có công với cách mạng, giúp ĐVTN hiểu hơn về truyền thống cách mạng.”

Mỗi việc làm, phần việc được triển khai nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Gia Lai đối với những người đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Gia Lai trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới

Lê Thư – R’Piên – Đức Thành


Lượt xem: 4

Trả lời