Tuổi trẻ Gia Lai tiếp nối truyền thống cách mạng

Cập nhật 02/9/2022, 07:09:27

Phát huy truyền thống cách mạng, đã có bao thế hệ thanh niên xung phong cống hiến trí tuệ, sức lực, thậm chí cả tính mạng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Ngay cả ở thời bình, tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ vẫn được giữ gìn, phát huy mạnh mẽ. Từ đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thời đại mới.

 Khu lưu niệm Anh hùng Wừu tại xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa vào dịp Quốc khánh 2/9 đón tiếp nhiều người dân đến thắp hương, tưởng nhớ. Trong đó có nhiều đoàn viên, thanh niên địa phương. Câu chuyện về người anh hùng Wừu hiện lên sống động và chân thực qua lời kể của những nhân chứng lịch sử. Những trận tra tấn bằng đòn roi ác liệt của giặc ngoại xâm cũng không hạ gục được ý chí, lòng quyết tâm theo Đảng, theo Bác Hồ của người thanh niên Wừu ngày ấy. Nghe để tự hào, để rồi trong mỗi đoàn viên thanh niên càng ý thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong cuộc sống hôm nay.

Anh Tuấn – xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên trên vùng đất anh hùng này tôi rất tự hào tôi sẽ cố gắng làm ăn phát triển để phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp”.

 Qua nhiều hình thức khác nhau, truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam đã được giáo dục, trao truyền lại cho các đoàn viên thanh niên, từ đó góp phần bồi đắp phẩm chất cách mạng, khơi gợi tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Nhờ đó, thời gian qua, thế hệ tiếp nối – thanh niên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn hăng say học tập, lao động và tích cực lan tỏa những giá trị truyền thống của lịch sử. Đặc biệt, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, đã có nhiều thanh niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thay đổi tư duy và phương thức phát triển kinh tế, từng bước vươn lên, ổn định đời sống. Họ chính là luồng gió mới đại diện cho khát vọng làm giàu chính đáng trên quê hương Gia Lai.

Chị Ksor H’ Thư – Xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: “Thanh niên người dân tộc ở địa phương chúng tôi bây giờ đã khác. Đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt. Nhà nào cũng có của ăn của để, không tham gia vào tệ nạn xã hội”.

Không chỉ làm giàu chính đáng cho gia đình, tinh thần xung kích của thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai được thể hiện rõ nét trong nhiều chiến dịch tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt, với việc đẩy mạnh việc “học tập và làm theo lời Bác” bằng nhiều hình thức, nội dung sáng tạo, phong phú; cụ thể hóa trong các chương trình hoạt động của Đoàn các cấp đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Các tổ chức đoàn tập trung xây dựng hàng nghìn các công trình, phần việc thanh niên, mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân, nhất là những vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa.

Chị Nguyễn Hoài Phương – Bí thư Huyện đoàn Chư Pah cũng nói: “Với mỗi công trình chúng tôi đều cố gắng kết nối để mang đến niềm vui cho người dân. Chúng tôi tập trung xây các hệ thống nước sạch, sân chơi, xây nhà tình nghĩa để giúp người dân ổn định đời sống”.

Thời kỳ hội nhập đặt ra không ít thách thức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đòi hỏi thế hệ trẻ – những người gánh trọng trách là những người chủ tương lai của đất nước phải tự rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức và trách nhiệm với xã hội. Điều đáng mừng là những kết quả đã đạt được trong thời gian qua đã chứng minh rằng tuổi trẻ Gia Lai đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ ấy./.

Thanh Vui, Huy Toàn


Lượt xem: 16

Trả lời