Tuổi trẻ Gia Lai lan tỏa những thông điệp cùng phòng, chống Covid –19

Cập nhật 27/4/2020, 08:04:01

Diễn ra trong thời gian không quá dài, nhưng Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm, thông điệp truyền thông trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19” do Tỉnh đoàn Gia Lai phát động đã đem đến những hiệu ứng tích cực về mặt tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Vẽ tranh là một hình thức được nhiều em học sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai lựa chọn để tham gia cuộc thi này. Thông qua những bức tranh đã nói lên tình cảm của các em dành cho lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đem lại sự bình yên cho Tổ quốc.  Đồng thời, thể hiện sự hiểu biết của các em về tình hình diễn biến dịch bệnh, phản ánh những biện pháp phòng, chống Covid -19 mà Việt Nam đang thực hiện.

Em Ngô Bảo Châu – Trường Tiểu học số 1, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai chia sẻ: Em vẽ bức tranh này để gửi gắm thông điệp là hãy ở nhà, nếu ra đường thì thật sự cần thiết, em mong dịch mau hết để được đến trường gặp lại bạn bè thầy cô.

Giáo viên Lò Thị Quyên – Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Trong thời điểm này tôi đánh giá cuộc thi này rất cao vì giúp cho học sinh cũng tự nhận thức được nhiều điều để cùng chung tay chống dịch”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 13 đến ngày 30/4/2020. Đối tượng dự thi gồm cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Bằng cách chụp và gửi bài viết, sản phẩm về trang Facebook của các cơ sở đoàn tại địa phương, đến nay đã có hàng nghìn lượt người tham gia hoạt động này. Dưới nhiều hình thức đa dạng như vẽ tranh, làm thơ, sáng tạo các bức Poster, video, bài hát, điệu nhảy cùng với nội dung chân thực, cụ thể, các tác phẩm đã nhận được nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

Giảng viên Nguyễn Lâm Khương – Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM phân hiệu Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của Tỉnh đoàn chúng tôi đã phát động cuộc thi này ở cấp trường và nhận được sự tham gia nhiệt tình của sinh viên, đoàn viên, thanh niên. Đây là hoạt động ý nghĩa để cùng truyền tải những hình ảnh thiết thực trong xã hội”.

Đây cũng là hình thức tổ chức được đánh giá cao bởi sự đơn giản, thuận tiện và phù hợp với tình hình hiện nay. Nhất là việc tận dụng được tính lan tỏa nhanh của các trang mạng xã hội, góp phần tuyên truyền hiệu quả trong giới trẻ Gia Lai nói riêng cũng như cộng đồng xã hội nói chung.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai trao đổi: “Đối với các tác phẩm chúng tôi đánh giá rất cao sự sáng tạo của các bạn trẻ. Các bạn có những hiểu biết rất chính xác, cụ thể và đưa vào tác phẩm của mình. Cuộc thi đã giúp truyền thông điệp rất nhanh  đến cộng đồng để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Với sự linh hoạt trong cách tổ chức cuộc thi, Tỉnh đoàn Gia lai đã tạo nên cầu nối để thanh, thiếu niên tỉnh nhà góp thêm tiếng nói, gửi gắm những thông điệp của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi Covid -19./ .

Thanh Vui, Ksor Tuối, Sơn Trung

 


Lượt xem: 62

Trả lời