Tuổi trẻ Gia Lai 1 năm hoạt động đầy ấn tượng

Cập nhật 31/12/2022, 16:12:02

Trong năm 2022 vừa qua, kế thừa, phát huy truyền thống của thanh niên Việt Nam cùng với khát khao cống hiến, hội nhập, thanh niên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai, tuổi trẻ tỉnh nhà đã ghi dấu ấn bằng nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.

  • Xây dựng trên 30 công trình thanh niên cấp huyện, trên 500 công trình thanh niên cấp cơ sở
  • Trên 2.000 hoạt động tình nguyện được triển khai từ khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa đến khu vực đô thị
  • Trồng mới trên 000 cây xanh các loại
  • Trao hơn 6.00 suất học bổng cho các em học sinh và hằng trăm suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
  • Có trên 10.000 ý tưởng, sáng kiến của thanh niên trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội. Trong đó đã có gần 100 ý tưởng được các ngành chức năng hỗ trợ

Các hoạt động đã thu hút trên 20.000 đoàn viên, thanh niên tham gia với tổng trị giá các công trình, phần việc hơn 2 tỷ đồng. Những số liện phần nào đã thể hiện được sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần cống hiến của lực lượng đoàn viên, thanh niên cho công cuộc phát triển trên quê hương Gia Lai. Ở khắp các mặt trận, màu áo xanh tình nguyện như viết tiếp bài ca tuổi trẻ nuôi khát vọng, xây hoài bão lớn. Những kết quả cụ thể trong năm 2022 được đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Sum – Làng Kret Krot, xã Hra, huyện Mang Yang chia sẻ: “Đoàn thanh niên vô tới làng trao quà, phát quà cho dân làng, hộ nghèo rồi trẻ em khuyết tật, các em thiếu nhi, bản thân tôi thấy đoàn thanh niên có hoạt động rất là quan tâm đến học sinh nhất là vùng khó khăn như chúng tôi đây rất là cảm ơn đoàn thanh niên.”

Ông Rơ Châm Ốt – Phó Chủ tịch HĐND Xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah nhận xét: “Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của thanh niên huyện, công trình này mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân bởi vì trước đây người dân gặp nhiều khó khăn vì địa bàn gặp nhiều đá bàn khó có thể đào khoan giếng. Công trình đã mang tới niềm vui, hy vọng về cuộc sống mới tốt đẹp hơn.”

Năm 2022 đối mặt với những khó khăn, thách thức và cả cơ hội khi mà nền kinh tế Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung đang từng bước phục hồi sau đại dịch Covid -19. Là thế hệ trẻ bản lĩnh, trí tuệ, thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã nỗ lực để thích ứng. Bên cạnh đó, để đồng hành cùng thanh niên, năm vừa qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho trên gần 40.000 thanh niên, giới thiệu việc làm cho gần 4.000 đoàn viên, thanh niên; vận động hỗ trợ, trao tặng 27 mô hình sinh kế cho thanh niên bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội nâng tổng dư nợ do Đoàn thanh niên quản lý là trên 960 tỷ đồng, tăng trên 120 tỷ đồng so với năm 2021. Với sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn, đáng mừng là tại những vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các tấm gương thanh niên không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, tự nỗ lực vươn lên, tìm cách liên kết với nhau  đế sản xuất, phát triển kinh tế.

Anh Quư – Làng K’ Tu, xã Kon Gang, huyện Đak Đoa cho biết: “Trước kia làm tiêu kinh nghiệm không được cho nên bị chết hết, bây giờ nhờ được tập huấn nên biết trồng trọt chăn nuôi, vay vốn nữa. Theo tôi việc trồng trọt đương nhiên phải học theo kỹ thuật để chăm cây cho phát triển hơn, nếu mà không học kỹ thuật thì làm không đúng thì cũng không được.”

Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ Gia Lai. Các phong trào hành động của đoàn được hưởng ứng rộng khắp, tuổi trẻ toàn tỉnh hăng hái lập thành tích thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, từ ngày 12 đến 14/10/2022, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra thành công tốt đẹp với 250 đại biểu đại diện cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của hơn 370.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.  Đại hội đã bầu 40 đồng chí tham gia Ban Chấp hành và 11 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tỉnh đoàn khóa XV. Đại hội đã thảo luận, thông qua các Văn kiện Đại hội và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV với sự đồng thuận, thống nhất cao thể hiện ý chí và khát vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà. Sự thành công của sự kiện này đồng thời đánh dấu cho 1 dấu mốc mới của thanh niên Gia Lai, 1 thời kỳ quyết liệt hơn, tiên phong hơn và cũng đầy thử thách.

Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai nhấn mạnh: “Sau đại hội lần này tôi tin tưởng rằng đoàn viên thanh niên tỉnh Gia Lai sẽ luôn đoàn kết, phát huy được sức mạnh quan trọng ấy đó là sức mạnh của ý chí của niềm tin để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng đi, quyết tâm cùng với đảng bộ quân và dân các dân tộc trong tỉnh khai thác tốt tiềm năng các lợi thế nguồn lực trong tình xây dựng Gia Lai phát triển nhanh bền vững giàu bản sắc như mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đã đề ra.”

Thời kỳ hội nhập đặt ra không ít thách thức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đòi hỏi thế hệ trẻ – những người gánh trọng trách là những người chủ tương lai của đất nước phải tự rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức và trách nhiệm với xã hội. Sống, cống hiến và trưởng thành, thanh niên Gia Lai đang từng ngày vươn đến những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội

Thanh Vui – Huy Toàn


Lượt xem: 99

Trả lời