Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Kon Măh, xã Hà Tây, huyện Chư Pah

Cập nhật 08/11/2020, 07:11:37

Chiều ngày 07/11), đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến ự và chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 với Nhân dân làng Kon Măh, xã Hà Tâ, huyện Chư Pah. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020)); Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 – 2025) tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng dự Ngày hội có đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện Chư Pah.

   Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Nhân dân làng Kon Măh cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, những đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong 90 năm qua kể từ khi ra đời và phát triển. Làng Kon Măh có 101 hộ, 98 khẩu, trong đó đồng bào Bahnar chiếm 97%. Luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân làng Kon Măh đã phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đẩy lùi các hủ tục lạc hậu; giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc nên đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng cao. Cùng với đó, với sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành nên diện mạo của làng ngày càng khởi sắc, phát triển.

Ông Byăh – làng Kon Măh, xã Hà Tây, huyện Chư Pah, Gia Lai chia sẻ: Hôm nay, Nhân dân rất vui mừng, phấn khởi cùng đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đến thăm làng. Bà con luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, thi đua phát triển sản xuất, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại đoàn kết nhằm phát huy cao nhất sức mạnh toàn dân tộc là truyền thống cực kỳ quý báu trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; đồng thời ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, những thành tích của Nhân dân làng Kon Măh khi nhiều năm liền làng được công nhận là Khu dân cư văn hóa với nhiều mô hình rất tiến bộ. Cấp ủy, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể làng Kon Măh trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận và các đoàn thể phát động với những việc làm và mô hình cụ thể, góp phần xây dựng làng ngày càng phát triển.

Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá: “Bên cạnh những tiến bộ, làng cũng còn một số khó khăn, còn 20 hộ nghèo và 21 hộ cận nghèo nên Nhân dân trong làng đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; Biết chi tiêu có kế hoạch để tích lũy phòng khi khó khăn ốm đau, thiên tai..

Xây dựng và thực hành nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập luyện thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh môi trường, mỗi gia đình nên có nhà vệ sinh, nuôi nhốt gia súc, gia cầm…

Thường xuyên chú trọng phòng, chống các dịch bệnh (bệnh bạch hầu, sốt rét, sốt xuất huyết, tiêu chảy, bệnh lao…chú trọng an toàn thực phẩm; khi ốm đau phải đến trạm y tế, đến bệnh viện để khám, chữa bệnh.

Tạo điều kiện cho tất cả con em trong nhà, trong làng đến tuổi được đi học; Tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm chủng để phòng dịch, bệnh;

Tuyên truyền, giáo dục con em phòng tránh tai tệ nạn xã hội; giữ gìn an ninh, trật tự trong làng, trong xã”.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân, mỗi gia đình, mỗi người trong làng phải gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hương ước, quy ước ở khu dân cư; thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng bền chặt; luôn khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; xây dựng quê hương giàu đẹp, sớm trở thành Làng Nông thôn mới.

Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân, mỗi gia đình, mỗi người trong làng phát huy dân chủ trong đời sống xã hội trên tất cả các lĩnh vực, các công việc của Làng; thực hiện quyền giám sát của nhân dân đối với việc công nhận các danh hiệu thi đua ở cơ sở; giám sát thực hiện các dự án, các chế độ, chính sách, các nguồn vốn đầu tư để tăng hiệu quả, chất lượng, tránh lãng phí trong việc sử dụng các nguồn lực, các nguồn vốn, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn… Tôi đề nghị huyện, xã tiếp tục rà soát, quan tâm hỗ trợ, huy động sự đóng góp của cộng đồng để cùng với các chế độ, chính sách của Nhà nước tập trung giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo để sớm thoát nghèo, phấn đấu giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trong làng (Vì trong thôn tỷ lệ hộ nghèo còn cao với 21 hộ, chiếm 20,8%)”.

Dịp này, cá nhân đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã hỗ trợ 02 gia đình khó khăn về nhà ở, mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới và tặng làng Kon Măh 01 chiếc tivi; tặng 10 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho 10 hộ nghèo. UBND huyện Chư Pah trao quyết định công nhận Khu dân cư văn hóa năm 2020 cho làng Kon Măh, UBND xã Hà Tây biểu dương nhiều gia đình tiêu biểu ở làng Kon Măh./.

V: Hà Đức   Q-D: Minh Trung


Lượt xem: 91

Trả lời