“Tuần văn hóa chào Xuân Đinh Dậu 2017” tại Gia Lai

Cập nhật 12/2/2017, 05:02:41

Sau những ngày vui Xuân đón Tết cổ truyền, “Tuần văn hóa Chào Xuân Đinh Dậu 2017” lần đầu tiên được tỉnh Gia Lai tổ chức đã mang đến một không khí vui tươi, sôi động và thu hút đông đảo người dân đến tham gia.

Đến với “Tuần văn hóa Chào Xuân Đinh Dậu 2017” tại Gia Lai lần này, ngoài các loại hình văn hóa ẩm thực mang đậm chất vùng miền như gà nướng, cơm lam thì còn có các trò chơi dân gian, đường sách, thư pháp cùng với các hoạt động quảng bá du lịch Gia Lai đã tạo được nét đẹp truyền thống mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong những ngày đầu Xuân.

“Tuần văn hóa chào Xuân Đinh Dậu 2017” diễn ra từ ngày 8-10/2 tại các điểm: Khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, đường Anh hùng Núp, đường Lê Lợi, Tp.Pleiku với chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng với sự phối hợp tổ chức, tham gia của trên 10 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đến đây, mọi người không chỉ được thưởng thức những ca khúc sôi động trong chương trình văn nghệ quần chúng với chủ đề “Rực rỡ sắc Xuân” mà còn tìm được chút hồn dân tộc gửi vào từng nét chữ qua nghệ thuật thư pháp – một nét đẹp tao nhã mỗi dịp Xuân về.

Ông Trần Hữu Anh, Tp.Pleiku cho biết: “|Gian hàng ông đồ này mang lại nhiều ý nghĩa, bên cạnh cái chữ nó còn truyền tải nghĩa đạo lý, lời văn, câu thơ những lời hay ý đẹp giáo dục con người đến đạo lý và có niềm tin vào cuộc sống.

Tôi rất thích những hoạt động này, đặc biệt những hoạt động này được duy trì thường xuyên trong những ngày xuân về sẽ giúp mọi người hứng khởi hơn trong năm làm việc mới”.

Ngoài ra, những gian hàng ẩm thực như cơm lam, gà nướng, thức ăn đường phố cũng đã góp phần sôi động thêm không khí vui tươi ở đây. Đặc biệt, gian hàng được trưng bày 20 hình ảnh khổ 40cm x 60cm về các địa danh du lịch đặc trưng của vùng đất Gia Lai như: núi Hàm Rồng, Công viên Đồng Xanh, chùa Minh Thành, Biển Hồ,..đã thu hút các bạn trẻ chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Em Nguyễn Thị Mỹ Dung, Trường THPT Phan Bội Châu, Tp.Pleiku cũng chia sẻ: “Em thích nhất là gian hàng trưng bày ảnh giới thiệu về cảnh đẹp Gia Lai. Qua những bức ảnh như vậy, em hy vọng sẽ có nhiều người biết đến Gia Lai mình nhiều hơn, em tuần văn hóa sẽ được tổ chức hàng năm để chúng em có điều kiện tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa của Tây Nguyên”.

Có thể thấy, “Tuần văn hóa chào Xuân Đinh Dậu 2017” được tổ chức ngay trong dịp đầu năm không chỉ tạo được không khí phấn chấn cho người dân bước vào một năm mới làm việc đầy hiệu quả mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá vùng đất, con người, đặc trưng văn hóa của vùng đất Gia Lai đến  với các tỉnh thành trong  cả nước.

Lệ Xuân, Kim Châu, Đặng Trà


Lượt xem: 69

Trả lời