Tủ từ thiện cho người nghèo

Cập nhật 05/5/2017, 08:05:37

“Ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy” – Đó là phương châm, mục đích được lập ra của chiếc tủ từ thiện cho người nghèo được đặt tại thôn Ninh Hòa, xã Ia Boòng huyện Chư Prông do Nhóm Từ thiện thanh niên huyện Chư Prông thực hiện. Và chiếc tủ từ thiện này đã trở thành chiếc cầu nhân ái, nơi mọi người có thể san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Từ đầu tháng 2 năm 2017, người dân Thôn Ninh Hòa, xã Ia Boòng đã quen thuộc với hình ảnh chiếc tủ từ thiện có chứa quần áo các loại của cả người lớn lẫn trẻ em. Cứ chiều chiều, nhiều người dân của xã Ia Boòng lại tới nơi đặt tủ quần áo từ thiện để chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý mà không cần phải trả tiền.

Chị Siu Nhíp, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông nói: “Tủ quần áo cấp cho người nghèo mình thì mình thấy rất vui và ý nghĩa. Mình cảm ơn các chị các cô đã giúp đỡ và cũng rất mừng vì có quần áo mặc “.

Để hoạt động mang đầy tính xã hội nhân văn này thu hút sự tham gia của nhiều người, nhóm từ thiện thanh niên Chư Prông đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, những gia đình trên địa bàn huyện có điều kiện kinh tế khá giả hơn, hay những hộ co dư quần áo không dùng tới tham gia ủng hộ quần áo để triển khai mô hình tủ từ thiện cho người nghèo. Chiếc tủ được đặt tại nhà bà Nguyễn Thị Thơm – một thành viên của nhóm từ thiện.

Bà Nguyễn Thị Thơm, Thành viên nhóm từ thiện thanh niên Chư Prông cho biết: “Tôi là thành viên trong nhóm từ thiện thì tôi thấy là nhóm thấy người dân ở đây còn thiếu thốn quần áo rất là nhiều nên nhóm đã xây dựng nên tủ từ thiện cho bàn con ai thiếu thì đến lấy. Từ ngày có tủ từ thiện, tối thấy mọi người rất là vui mà mọi người ra lấy đồ vui lắm. Rồi cảm ơn chíng tôi nên cũng tôi cũng rất phấn khởi”

Từ thành công bước đầu này, mong muốn của nhóm là có thể nhân rộng mô hình tại tất cả các xã trên địa bàn huyện, từ đó giúp đỡ thêm được nhiều trường hợp khó khăn cũng như tiếp tục phát huy được nghĩa cử đẹp này lan tỏa trong cuộc sống./.

Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 373

Trả lời