Tủ thuốc nhân đạo Tú An sẻ chia khó khăn với hoàn cảnh kém may mắn

Cập nhật 13/3/2017, 15:03:03

Hơn 2 năm nay, Tủ thuốc nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ xã Tú An, thị xã An Khê thành lập đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tin cậy cho những người nghèo, người già neo đơn, trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

 Để tủ thuốc được duy trì, hoạt động hiệu quả, ngoài sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền sở tại, các hộ dân trong xã đều chung tay đóng góp kinh phí 5 nghìn đồng/hộ/năm để mua sắm cơ số thuốc thiết yếu. Dù số tiền không lớn, song việc làm này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ để những hoàn cảnh kém may mắn được chăm sóc sức khỏe mỗi khi đau ốm.

Là hộ nghèo, nên mỗi khi bị cảm sốt hay chóng mặt, tăng huyết áp, chị Viên lại nhờ người thân chở tới Trạm Y tế xã Tú An để khám bệnh. Chị cho biết: Không chỉ được tư vấn chăm sóc sức khỏe, sau khi khám, biết hoàn cảnh chị khó khăn lại nuôi 2 con nhỏ nên bác sỹ đều xuất thuốc từ Tủ thuốc nhân đạo để chị về nhà điều trị….

Chị Hồ Thị Viên – Làng Pờ Nang, xã Tú An, thị xã An Khê cho biết: “Bản thân thuộc diện hộ nghèo của xã, thường thường khi hay đau thì em cũng lên trạm để xin thuốc và được nhận thuốc nhân đạo miễn phí ở đây thì em cảm thấy rất là hài lòng. Em cũng rất cảm ơn các chú, các chị ở trạm bởi vì nhiều nhiều lúc mình khó khăn không có điều kiện để mà đi vào thị xã xa thì em cũng chạy lên trạm để khám rồi xin thuốc”.

Sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn là phương châm để duy trì Tủ thuốc nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ xã Tú An thành lập và phối hợp với Trạm Y tế xã triển khai. Hiện tủ thuốc thường xuyên duy trì 25 loại thuốc và trung bình mỗi tháng cấp miễn phí cho hơn 40 lượt người. Đối với người dân ở xã Tú An, việc đóng kinh phí để duy trì hoạt động của Tủ thuốc nhân đạo là việc làm cần thiết, qua đó chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Chị Nguyễn Thị Mai Hoa – Thôn Tú Thủy 4, xã Tú An, thị xã An Khê nói: “Đây là việc làm hết sức là quý, tại vì theo nhận thức của người dân chúng tôi dù ít nhưng thể hiện được tấm lòng đẹp giữa con người với con người, sống phải có tấm lòng và hỗ trợ nhau lúc khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu – Chủ tịch Hội CTĐ xã Tú An, thị xã An Khê cho biết: “Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp với Trạm Y tế xã cũng xuống tận làng một tháng là một lần để cấp cho những người mà người ta đau bệnh mà không đi được và những người nghèo, những người đặc biệt khó khăn mà không có xe đi lại thì mình phải đến tận nơi”.

Không chỉ khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại địa phương, mỗi khi tham gia giao thông trên tỉnh lộ 669 qua xã Tú An, không may người dân bị tai nạn giao thông thì các y-bác sỹ tại Trạm y tế xã sẽ nhanh chóng sử dụng nguồn thuốc dự trữ từ Tủ thuốc nhân đạo để cấp cứu người bệnh trong lúc hoạn nạn…./.

Ngọc Bình, Thanh Sáng

 

  


Lượt xem: 75

Trả lời