Tự hào về nghề “Gieo hạt mầm tri thức”

Cập nhật 20/11/2022, 08:11:31

Dấu son 40 năm xây dựng và phát triển Ngành GD – ĐT Gia Lai trùng với dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay. 40 năm đồng hành cùng quê hương Gia Lai, các thế hệ giáo viên đã và đang lựa chọn gắn bó với nghề “gieo hạt mầm tri thức” có quyền tự hào về những cống hiến của mình khi đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để góp phần mang lại cho đời nhiều “quả ngọt, hoa thơm”.

Gần 30 năm gắn bó với nghề, cô giáo Trần Thị Thủy chưa bao giờ hối tiếc khi đã lựa chọn công việc “cô nuôi dạy trẻ”. Dẫu là vì khó khăn, thiếu thốn thuở xưa hay áp lực hiện nay vì yêu cầu ngày càng cao của nghề đều không thể làm nản lòng cô giáo Thủy – một trong ba giáo viên của tỉnh Gia Lai vừa được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 – 2022. Để mỗi khin nhìn lại, trong cô vẫn vẹn nguyên niềm thiết tha, trân quý với nghề.

Cô giáo Trần Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Pleiku chia sẻ: “Trong 40 năm hành trình xây dựng và phát triển ngành GD tỉnh Gia Lai, tôi rất vinh dự và tự hào mình là GV MN, từ khi ra trường cho đến thời điểm này đã công tác trong ngành GD gần 30 năm. Dù là ở cương vị GV hay CBQL thì đối với tôi việc yêu trường, yêu trẻ là điều mà tôi rất quan tâm. Nếu được lựa chọn lại tôi vẫn chọn GV MN để theo dạy”.

Lựa chọn nghề vất vả nhưng cao quý, nhiều thế hệ giáo viên đã quyết định gắn bó với vùng đất đầy nắng gió của cao nguyên bazan cùng một niềm tin mãnh liệt và một tinh thần cống hiến đáng trân trọng. Lớp người đi trước bản lĩnh, lớp người đi sau nhiệt thành, kể làm sao hết công lao của những người thầy, người cô đã cống hiến tuổi trẻ và trí tuệ trên hành trình 40 năm xây dựng và phát triển của Ngành GD – ĐT Gia Lai, những người đã và đang “thầm lặng tỏa hương, dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời” và cho biết bao thế hệ học sinh trên quê hương Gia Lai.

Thầy giáo Trần Bá Công, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai cũng nói: “Trước hết mình thấy may mắn khi lựa chọn ngành mình yêu thích và gắn bó 26 năm trên mảnh đất Tây nguyên này. Mặc dù trong khoảng thời gian đó có những lúc khó khăn nhưng bằng tình yêu với nghề, vượt khó, tinh thần đổi mới sáng tạo và tất cả vì học sinh thân yêu, tôi nghĩ không chỉ bản thân tôi mà quý cô thầy đang công tác trong ngành GD, đặc biệt là nhiều thầy cô công tác vùng khó hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cũng như vị trí người thầy nhận được sự tin yêu của toàn xã hội, có lẽ không có ngành nào tác động và đón nhận sự quan tâm của XH như ngành GD”.

Có thể nói, chưa có khi nào mà sự nghiệp giáo dục – đào tạo lại được quan tâm và đầu tư như ngày nay. Chính điều đó là lý do đồng thời cũng là động lực để mỗi thành viên trong ngành, không chỉ là đội ngũ giáo viên mà từ cán bộ quản lý cho đến nhân viên trong từng đơn vị đều nêu cao ý thức trách nhiệm về nghề nghiệp và trọng trách mà xã hội giao phó. Để rồi sự đồng lòng trở thành sức mạnh giúp cho ngành Giáo dục Gia Lai từ chỗ quy mô nhỏ bé và đứng trước muôn vàn khó khăn, thử thách, giờ đây, đã vươn mình mạnh mẽ với những bước tiến vững chắc và đạt vị thế nhất định trong khu vực miền Trung – Tây nguyên.

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD – ĐT Gia Lai cho biết: “Với phương châm: “Mỗi ngày đến trường là một ngày tận tụy vì học sinh thân yêu, mỗi giờ lên lớp là mỗi giờ không ngừng đổi mới phương pháp và sáng tạo”. Đó là chìa khóa để ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện tốt mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục; mang lại sự thành công, những kết quả đã vượt qua khỏi sự mong đợi qua 40 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển’.

Nhìn lại chặng đường 40 năm qua, Ngành GD – ĐT Gia Lai không khỏi tự hào bởi những thành quả đạt được để rồi càng quyết tâm hơn cho chặng đường tiếp theo với mục tiêu: nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục: “nâng cao dân trí, đào tạo nhận lực và bồi dưỡng nhân tài” cho tỉnh Gia Lai, làm tròn sứ mệnh cao quý mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Hòa Giang, Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời