Tự hào về Huy hiệu Đảng

Cập nhật 03/2/2024, 06:02:52

Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý, để tôn vinh, ghi nhận quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dâ tộc ta. Việc tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên theo quy định chính là nét đẹp trong Đảng, nhân lên niềm tự hào về Đảng trong đội ngũ đảng viên và quần chúng Nhân dân. Bản thân mỗi đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đều tự hào về những gì mình đã phấn đấu và cống hiến.

Bà Võ Thị Thanh Tuấn, sinh năm 1948, được kết nạp vào Đảng khi vừa 20 tuổi, thời điểm bà tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1968 tại chiến trường Thừa Thiên Huế. Sau ngày rời quân ngũ, bà có hơn 20 năm là cán bộ ngành Kiểm sát và tham gia các tổ chức chính trị – xã hội tại phường Yên Đỗ, Tp. Pleiku. Vinh dự nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng, bà cũng như những đảng viên cao tuổi khác rất vinh dự, tự hào.

Bà Võ Thị Thanh Tuấn – Tổ 6, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku nói: “Mình cảm thấy rất tự hào và vinh dự. Bao năm cống hiến và trở thành đảng viên, mình đã cố gắng hết mình giữ gìn phẩm chất cách mạng, cống hiến hết mình cho đến tận sau này. Cũng nhờ đó mà con cái mình nhìn vào để phấn đấu, thành công như hôm nay.”

Lễ trao Huy hiệu Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng và được tổ chức vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đảng (3-2), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9)…. Năm nay, đúng dịp Kỉ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các địa phương đồng loạt tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên theo đúng quy định. Tại Đảng bộ thành phố Pleiku, 155 đảng viên có tuổi đảng từ 30 đến 80 năm tại 21 đảng bộ, chi bộ cơ sở vinh dự được đón nhận Huy hiệu tự hào này.

Ông Nguyễn Văn Tiến – Tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku chia sẻ: “Tự hào lắm, đây là sự ghi nhận của Đảng với những đảng viên lớn tuổi. Chúng tôi cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình, phải luôn nêu gương để thế hệ đảng viên đi sau noi theo, các con cháu trong gia đình nhìn vào.”

Theo quy định, đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách sẽ được xét tặng Huy hiệu Đảng, nếu bị kỷ luật, khiển trách thì việc xét tặng Huy hiệu Đảng sẽ dừng lại. Vì vậy, Huy hiệu Đảng không đơn thuần là sự ghi nhận về số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, cống hiến, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên. Tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng không chỉ để tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của thế hệ đảng viên đi trước, mà còn là dịp để giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tu dưỡng, rèn luyện của lớp đảng viên hôm nay.

 Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Yên Đỗ, TP. Pleiku tự hào nói: “Lớp đảng viên chúng tôi là thế hệ đi sau, luôn cảm thấy vinh dự, tự hào và biết ơn những gì thế hệ đảng viên đi trước đã xây dựng, giờ thừa hưởng. Không chỉ được chỉ dạy, hướng dẫn để làm cho đúng, làm tốt, mà bản thân mỗi đảng viên trẻ chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm phải học tập và cống hiến nhiều hơn nữa để tiếp bước thế hệ cha anh.”

Huy hiệu Đảng là bằng chứng của lòng thủy chung của đảng viên đối với Đảng, phấn đấu, cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Nhận Huy hiệu Đảng là vinh dự và cũng là trách nhiệm của đảng viên trước tổ chức và thế hệ đảng viên đi sau. Vì vậy, Lễ trao Huy hiệu Đảng càng trở nên có ý nghĩa  hơn khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị để tiếp tục lãnh đạo đất nước gặt hái những thành tựu mới.

Minh Lý – Minh Lý – Ksor Tuối – Bá Bính


Lượt xem: 14

Trả lời