Tự hào về Gia Lai đổi mới

Cập nhật 17/3/2020, 08:03:44

45 năm sau ngày giải phóng, Gia Lai đã từng bước vươn lên mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế – xã hội. Điều này khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng – Nhà nước trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội và đã được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai chung sức, đồng lòng, nỗ lực xây dựng thực hiện trong những năm qua. Trong hào khí kỷ niệm 45 năm giải phóng Gia Lai (17/3/1975-17/3/2020), phóng sự sau ghi nhận những cảm nhận của người dân tự hào trước những đổi thay của địa phương hôm nay.

Ông Huỳnh Tấn Thập năm nay đã 91 tuổi, với 70 năm tuổi Đảng, đã từng kinh qua nhiều cương vị khách nhau, sống qua những ngày tháng gian khó của chiến tranh cho đến bao vất vả sau ngày giải phóng, chứng kiến biết bao sự đổi thay, đi lên của địa phương, những người như ông Thập cảm nhận được rất rõ những giá trị cuộc sống hôm nay thật đáng trân trọng biết bao. Vì vậy ông luôn nhắc nhở bản thân phải gương mẫu, là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu.

Ông Huỳnh Tấn Thập – Cán bộ hưu trí phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Gia Lai từ ngày đầu thành lập đến nay phát triển mạnh. Qua 15 lần Đại hội Đảng bộ tỉnh có nhiều sự thay đổi, đến nay thành phố trở thành đô thị loại I là rất xứng đáng. Là một đảng viên, bản thân luôn gương mẫu. Tôi mong muốn thành phố ngày càng đổi mới, đi lên. Là một đảng viên bẩn thân tiếp tục phấn đấu, nêu cao vai trò trách nhiệm, luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng – Nhà nước. Mong muốn tuổi trẻ tiếp tục rèn luyện”.

45 sau ngày giải phóng, Gia Lai đã có những bước tiến vững chắc, đánh dấu sự phát triển toàn diện về kinh tế – xã hội. Từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Gia Lai đã dần bắt nhịp và tăng tốc, trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá trong khu vực. Năm 2019, tổng sản phẩm tăng 8,16% so với năm 2018. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 26 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp, thủy sản đạt 28.521 tỷ đồng, tăng gần 5,5% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước đạt hơn 4.900 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch. Kim ngạch xuất khẩu đạt 500 triệu USD.

Với những thành tựu đạt được trong những năm qua, đó chính là niềm tự hào của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân trong nước khi đến với mảnh đất Cao Nguyên hôm nay.

Ông Hà Kim Khánh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Trước năm 1975, đường xá cũng như kiến trúc xây dựng Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn. Sau năm 1975 đến nay về kinh tế có nhiều sự phát triển, nhất là đường xá đi lại thuận tiện…Nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương chính sách của Đảng – Nhà nước những năm qua. Chúng tôi rất tin tưởng vào thế hệ trẻ hiện nay của tỉnh Gia Lai. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến huyện, phường xã…đại đa số được đào tạo bài bản, đang tham gia vào công tác lãnh đạo của tỉnh để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển”.

Ông Nguyễn Văn Yên – Phường Hội Thương, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: Pleiku phát triển rất mạnh từ một thị xã nhỏ lên một thành phố loại I. Hạ tầng cơ sở nhà nước làm rất tốt, rất đẹp, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao hơn. Để xây dựng Pleiku ngày càng phát triển mạnh hơn nữa thì mỗi người dân cần ý thức, cống hiến nhiều hơn nữa.

Anh Tiêu Mạnh Hà – một du khách đến từ Hà Nội nhận xét: “Tôi đến từ Hà Nội. Đây là lần thứ 3 tôi quay lại Pleiku, mỗi lần quay lại tôi thấy thành phố ngày càng phát triển, con người ở đây rất là thân thiện, thành phố yên bình. Điều ấn tượng nhất của mình là bộ mặt kinh tế khá phát triển”.

Không chỉ tự hào về những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội Gia Lai đạt được từ sau ngày giải phóng đến nay, thế hệ trẻ hôm nay còn ý thức rất rõ trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng quê hương để ngày càng tiến nhanh, hòa nhịp cùng công cuộc đổi mới của đất nước.

Nguyễn Văn Toàn – Phòng PK 02 – Công an tỉnh Gia Lai tự hào hào: “Tôi sinh ra và lớn lên ở đây, bộ mặt thành phố ngày càng phát triển tươi đẹp hơn. Bản thân là một người trẻ, để xứng đáng là công dân ở đây, bản thân tôi luôn trau dồi, học hỏi, phát triển bản thân để góp phần nhỏ cho thành phố ngày càng tươi đẹp hơn, xứng đáng là đô thị loại I”.

Với sự đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Gia Lai đã có bước tiến dài trong công cuộc xây dựng và phát triển. Nhân dân các dân tộc Gia Lai tự hào về điều đó và nguyện đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh./.

Hồng Uyên, Minh Trung


Lượt xem: 84

Trả lời